Hyundai Creta bản điện lộ diện trên phố: Nhiều điểm khác bản xăng, dễ ra mắt năm sau, cạnh tranh VF 6

Hyundai dường như đang tập trung vào mở rộng dải sản phẩm xe điện của mình với Hyundai Creta phiên bản thuần điện.

Mặc dù đã được lắp ráp cẩn thận để giữ bí mật, nhưng hình ảnh của Hyundai Creta phiên bản điện vẫn tiết lộ những khác biệt đáng chú ý so với phiên bản xăng. Đặc biệt, hai chi tiết quan trọng như lưới tản nhiệt và ống xả ở phía sau không xuất hiện trên mẫu thử nghiệm. Sự khác biệt trong khu vực gầm xe, có thể là do sự bố trí của pin, cũng là một điểm đáng chú ý.

the-new-hyundai-creta-11-1707035-1707237064.jpg

Theo nhận định của trang AutoSpy, tiếng của động cơ không phát ra từ chiếc xe thử nghiệm, cho thấy rằng đó là một chiếc xe điện.

Dựa trên đèn pha LED ban ngày ở phía trước, có thể dự đoán rằng Hyundai Creta phiên bản điện sẽ có thiết kế mới tương tự như bản nâng cấp gần đây.

Với bản facelift, Hyundai Creta EV dường như sẽ có một phần đầu xe vuông vắn hơn, giống với mẫu Palisade. Lưới tản nhiệt mới được thiết kế vuông vắn và có hốc gió trung tâm dưới cùng, tạo ra một diện mạo đơn giản và hiện đại. Dải đèn LED ban ngày được đặt ở trên cùng và nối liền hai bên thay vì tích hợp vào lưới tản nhiệt như trên mẫu xe đang được bán tại Việt Nam. Đèn hậu LED cũng được kéo dài sang hai bên, tương tự như đèn phía trước.

cretacabin1705384865694-17070357-1707237059.jpg

Trong cabin, Hyundai Creta facelift sẽ trang bị hai màn hình kích thước 10,25 inch đặt cạnh nhau trên táp lô, kèm theo đèn nền nội thất đa màu để tăng cường sự hiện đại và sang trọng. Một số tính năng nổi bật khác bao gồm hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, hệ thống loa Bose, ghế trước có chức năng thông gió và ghế lái điện.

Có thể mẫu Creta điện sẽ có những điểm khác biệt nhỏ trong cabin, chẳng hạn như cấu hình của hệ thống truyền động. Tuy nhiên, thông tin về động cơ, tầm hoạt động và dung lượng pin vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến xe sẽ ra mắt vào năm 2025.