Hyundai chính thức đưa robot vào hoạt động sản xuất ô tô

Bằng cách tích hợp một lượng lớn robot, Hyundai Motor Group đang tối ưu hóa quá trình sản xuất ô tô điện mới của mình, giảm thiểu sự can thiệp của con người và chủ yếu giữ vai trò ở khâu kiểm soát.

Vào năm 2020, Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc, đã chi ra 1,1 tỷ USD để mua lại Boston Dynamics, một công ty công nghệ Mỹ chuyên phát triển và sản xuất robot.

Các robot từ Boston Dynamics đang được tích hợp vào nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất, bảo trì, hậu cần và thiết bị quân sự. Hiện tại, Hyundai đang triển khai các robot này tại nhà máy sản xuất ô tô mới mà họ vừa khai trương tại Singapore.

robot-boston-dynamics-65604f4027d84-1700834111.jpg

Nhà máy Hyundai Motor Group Singapore (HMGICS) đã mở cửa chính thức vào ngày 21/11/2023 và đã bắt đầu hoạt động từ trước đó, tham gia vào quá trình sản xuất các mẫu xe Hyundai IONIQ 5 từ đầu năm 2023, cũng như taxi tự động IONIQ 5 dành riêng cho thị trường Mỹ.

Mẫu sedan IONIQ 6 dự kiến sẽ được thêm vào danh mục sản xuất của nhà máy vào năm 2024.

Theo thông báo của Hyundai, các robot Boston Dynamics là một phần của lực lượng lao động gồm 200 robot tại nhà máy, nơi có khả năng sản xuất lên đến 30.000 xe điện mỗi năm. Khoảng 50% các nhiệm vụ sản xuất đang được thực hiện bởi robot, có khả năng mô phỏng các nhiệm vụ trong không gian ảo hoặc siêu dữ liệu, điều này cho phép chúng di chuyển và lắp ráp các bộ phận trên dây chuyền sản xuất mà không cần phải tuân theo mô hình truyền thống của dây chuyền lắp ráp băng chuyền.

hyundai-bat-dau-su-dung-dai-tra-robot-vao-hoat-dong-san-xuat-o-to-65604fab10847-1700834150.jpg

Ngoài nhiệm vụ lắp ráp, kiểm tra và tổ chức sản xuất, các robot còn tham gia vào hơn 60% quy trình quản lý các bộ phận, đơn hàng và vận chuyển. Điều này giúp giải phóng con người khỏi công việc lặp đi lặp lại và tiết kiệm thời gian, tập trung vào công việc sáng tạo và hiệu quả hơn.

Hyundai cho biết, nhờ vào khả năng sản xuất tiên tiến, HMGICS sẽ đóng vai trò là nơi thử nghiệm đầu tiên để phát triển các giải pháp di chuyển trong tương lai, bao gồm cả phương tiện được chế tạo có mục đích (Purpose Built Vehicle - PBV).

Chi phí xây dựng của nhà máy này được ước tính là khoảng 300 triệu USD.