Hướng dẫn xuất trình Giấy phép lái xe trên VNeID

Từ 01/06/2024, việc xuất trình Giấy phép lái xe (GPLX) điện tử trên ứng dụng VNeID đã được xác thực sẽ được công nhận như bản gốc và có giá trị pháp lý.

Kể từ ngày 1/6/2024, việc xuất trình giấy phép lái xe (GPLX) thông qua ứng dụng VNeID đã được phê duyệt (xác thực) sẽ được coi là hợp lệ.

vneid-1-1719556588.jpg

Trong thời đại công nghệ số, việc số hóa các dịch vụ công cộng đang trở thành xu hướng tất yếu. Đặc biệt, đối với các tài liệu quan trọng như giấy phép lái xe, việc lưu trữ và xuất trình bản sao điện tử không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn nâng cao tính bảo mật và tiện lợi. Một trong những ứng dụng tiên phong cho xu hướng này tại Việt Nam chính là VNeID.

VNeID (Vietnam Electronic Identification) là ứng dụng định danh điện tử do Bộ Công an phát triển. Ứng dụng này cho phép người dân lưu trữ và quản lý các thông tin định danh cá nhân quan trọng như: CMND/CCCD, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu và các loại giấy tờ khác. VNeID hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống định danh điện tử tư duy 4.0, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.