Sử dụng VNeID duy nhất cho dịch vụ công trực tuyến từ 1/7

Từ 1/7/2024, người dân sẽ chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhằm thống nhất quản lý thông tin cá nhân và nâng cao hiệu quả dịch vụ công.

Từ ngày 1-7-2024, sẽ chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, theo yêu cầu của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang tại cuộc họp của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính diễn ra vào ngày 3-5 tại Trụ sở Chính phủ.

vneid-1714804459.jpg

Yêu cầu này được đưa ra với mục đích thống nhất việc sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID, nhằm giảm bớt bất tiện cho người dân khi phải quản lý nhiều tài khoản dịch vụ công khác nhau, cũng như giúp giảm thiểu sự lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống. VNeID là ứng dụng trên thiết bị di động do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển, nhằm thay thế giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số.

Việc sử dụng VNeID không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn có vai trò quan trọng trong công tác quản lý nhà nước, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả người dân và Nhà nước. Ví dụ, việc cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ trở nên thuận tiện hơn khi áp dụng phương thức trực tuyến, giúp giảm áp lực cho cán bộ làm công tác này.