Hãng xe sắp về Việt Nam xuất xưởng chiếc xe điện thứ 6 triệu trên toàn cầu

BYD, thương hiệu ô tô Trung Quốc, gần đây đã tổ chức lễ kỷ niệm việc sản xuất chiếc xe điện thứ 6 triệu, đặt mình làm nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đạt được thành tựu này. BYD, trong lĩnh vực xe năng lượng mới (NEV), đã đạt cột mốc quan trọng này từ khi sản xuất chiếc đầu tiên vào năm 2008.
xehay-byd-071123-51-073151-1701628296.jpg

Trong tháng 4 năm 2022, BYD đã thực hiện một chuyển đổi chiến lược bằng cách ngừng sản xuất toàn bộ xe động cơ đốt trong (ICE) và tập trung duy nhất vào dòng NEV, bao gồm xe plug-in hybrid (PHEV - xe lai) và xe hoàn toàn điện (EV). BYD tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đạt được mốc này, tuy nhiên, cần lưu ý rằng thành tựu này chỉ áp dụng cho dòng xe NEV, vì nhiều nhà sản xuất khác đã sản xuất số lượng lớn xe điện ở nhiều phân khúc khác nhau.

Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD là Fang Cheng Bao Leopard 5, vừa được sản xuất tại nhà máy Zhengzhou. Đây là một SUV plug-in hybrid nhỏ hơn so với Toyota Land Cruiser Prado và ra mắt lần đầu vào tháng 8 năm trước.

xehay-byd-071123-2-073034-1701628296.jpg

BYD đã có 9 nhà máy sản xuất xe PHEV và BEV trên toàn Trung Quốc, tọa lạc tại các thành phố như Tây An, Tế Nam, Trịnh Châu, Thường Châu, Tương Dương, Hợp Phì, Trường Sa, Phúc Châu và Thâm Quyến. Ngoài thị trường Trung Quốc, BYD cũng xuất khẩu ô tô đến 57 quốc gia trên thế giới, trong kế hoạch mở rộng quốc tế của mình, BYD đặt kế hoạch xây dựng các nhà máy mới tại Thái Lan và Brazil.

Thông tin từ tờ Bloomberg cũng tiết lộ rằng BYD đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam, đồng thời, hãng đã bắt đầu chuẩn bị truyền thông tại thị trường Việt Nam trước khi chính thức nhập thị trường.