Google phát triển tính năng camera hành trình ngay trên điện thoại

Theo các nguồn tin quốc tế, Google đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một tính năng mới để biến chiếc điện thoại Pixel thành một camera hành trình.
xehay-google-190523-1-1702489140.jpg

Ngoài những tính năng sẵn có như "Chia sẻ trong trường hợp khẩn cấp" (Emergency Sharing), "Kiểm tra an toàn" (Safety Check), và "Phát hiện tai nạn ô tô" (Car Crash Detection), ứng dụng Personal Safety của Google hiện đang được mở rộng thêm tính năng camera hành trình mới.

Tính năng mới này, được gọi là "Dashcam", hiện chỉ đang được thử nghiệm trong nội bộ của Google và chưa được triển khai rộng rãi.

Camera hành trình này sẽ biến chiếc điện thoại của bạn thành một camera chính thức, tirnh tiện với những công nghệ tiên tiến như kết nối di động, GPS, nhiều loại cảm biến, cùng khả năng ghi âm và quay video chất lượng cao. Trong cài đặt của tính năng này, người dùng có thể bật hoặc tắt chế độ ghi âm, tự động bật chế độ ghi âm khi điện thoại kết nối với Bluetooth của ô tô và quản lý bộ nhớ.

xehay-google-190523-2-1702489140.jpg

Để tiết kiệm dung lượng, các video sẽ được nén. Ví dụ, mỗi phút video chỉ chiếm khoảng 30MB dung lượng, và người dùng có thể lựa chọn lưu giữ video hoặc để hệ thống tự động xóa sau 3 ngày.

Thú vị hơn, khi người dùng tắt màn hình để tiết kiệm pin, chức năng "camera hành trình" vẫn hoạt động bình thường. Tính năng này không chỉ hữu ích khi sử dụng trên ô tô mà còn có thể áp dụng cho các phương tiện khác như xe đạp và xe máy.

Mặc dù không phải là một ý tưởng mới, tính năng này được đánh giá cao với tính ứng dụng thực tế và phù hợp với nhiều người dùng.

Google thông báo rằng tính năng này sẽ được tích hợp trực tiếp vào các điện thoại Pixel trong năm nay và sẽ được giảm giá trong chương trình khuyến mãi tháng 6 của họ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tính năng này có sẽ được độc quyền trên điện thoại Pixel hay không. Nhiều người dùng của các thiết bị Android khác cũng mong đợi có cơ hội trải nghiệm tính năng mới này.