Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhất

Hà Nhiên
Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm là quãng thời gian lý tưởng để bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp của mảnh đất này.

Quảng Bình là mảnh đất hứa với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm hiện đang là lựa chọn của rất nhiều du khách để tham quan địa điểm tuyệt đẹp này. Để có được chuyến đi an toàn, thuận tiện nhất, du khách cần lên lịch trình chi tiết về các địa điểm mình muốn khám phá, trải nghiệm.

1. Nên du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào tháng mấy?
Du lịch Quảng Bình là một trong những lựa chọn thú vị cho các chuyến đi ngắn ngày. Đặc biệt, với những du khách yêu thích thiên nhiên, thích trải nghiệm thì đây thật sự là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của nhiều du khách thì bạn có thể đến với địa phương này bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa, Quảng Bình đều có một nét đẹp độc đáo rất riêng.

1.1. Mùa khô Quảng Bình có gì đặc sắc?

Thời điểm mùa khô của Quảng Bình diễn ra vào khoảng tháng 4 đến tháng 9. Đây được xem là thời điểm lý tưởng để bạn có thể thực hiện những chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, đặc biệt là du lịch tại các vùng biển, suối.

Quảng Bình là một mảnh đất miền Trung quanh năm chịu ảnh hưởng của gió Lào, nhiệt độ mùa khô thường giao động vào khoảng 36 – 37 độ, thậm chí có nơi lên tới 40 độ. Mặc dù nền nhiệt cao, nhưng bù lại đây là vùng đất gần biển, những cơn gió mát lạnh từ biển sẽ giúp bạn giải nhiệt cực lý tưởng.

Thời điểm mùa khô, bạn có thể lựa chọn du lịch biển, khám phá tại các con suối mát lạnh… Khung cảnh thiên nhiên tươi mát tại Quảng Bình sẽ giúp cho bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhất.

anh-chup-man-hinh-2024-05-03-luc-232840-1714753732.png
 

1.2. Thời tiết mùa mưa ở Quảng Bình có gì thú vị?

Trái ngược với nền nhiệt cao của mùa khô, mùa mưa tại Quảng Bình nền nhiệt sẽ giảm mạnh, khung cảnh cũng trở nên yên bình, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Mùa mưa ở Quảng Bình bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

Du khách khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào mùa này sẽ cực kỳ thích thú với những làn sương mờ ảo xuất hiện vào mỗi buổi sáng. Trong khung cảnh này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống, những ồn ào, bộn bề tạm thời bị quên lãng.

Vào mùa mưa, những du khách lựa chọn du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tự túc thường lựa chọn cho mình cách dạo quanh trên những bãi biển vắng, ngồi lê thê trên những quán cafe ngắm nhìn toàn thành phố.

2. Phương tiện đi lại khi du lịch Quảng Bình
2.1. Du lịch Quảng Bình bằng máy bay

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành xa, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian.

anh-chup-man-hinh-2024-05-03-luc-232837-1714753733.png
 

Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không đều có chuyến bay khứ hồi đến sân bay Đồng Hới. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đặt vé từ sớm, mức giá vé thường dao động từ khoảng 1 – 1.5 triệu đồng. Ưu điểm của hình thức này đó chính là thuận tiện, tiết kiệm thời gian, tuy nhiên, nếu bạn đi những chuyến đi đông người thì khá tốn kém chi phí.

2.2. Du lịch Quảng Bình bằng đường sắt

Nhiều khách hàng lựa chọn chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm bằng đường sắt để tăng thêm sự trải nghiệm, khám phá xuyên suốt hành trình của mình. Ga Đồng Hới cũng là một điểm dừng của tuyến đường sắt thống nhất nên bạn cũng dễ dàng thuận tiện di chuyển nếu lựa chọn phương tiện này.

Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đi Đồng Hới dao động từ khoảng 321.000 – 1.702.000 VNĐ/hành khách nếu lựa chọn giường nằm, giá khoảng hơn 300.000 VNĐ/hành khách nếu lựa chọn ghế ngồi. Mặc dù giá vé thấp hơn di chuyển bằng máy bay, tuy nhiên, hình thức này lại khá tốn kém về mặt thời gian khi tàu hỏa di chuyển hết 10 – 12 tiếng.