Chăm sóc làn da sau khi lăn kim như thế nào

Hà Nhiên
Cách chăm sóc làn da sau lăn kim đúng chuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi làn da khỏe đẹp, tươi sáng và mịn màng hơn

Lăn kim là gì?

Lăn kim là hình thức trị liệu có tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen bằng cách sử dụng thiết bị Dermaroller với cấu tạo từ hàng ngàn đầu kim có kích thước cực nhỏ. Nguyên lý điều trị của lăn kim dựa trên cơ chế tự làm lành của cơ thể để loại bỏ tế bào cũ và sản sinh ra các tế bào mới. Phương pháp lăn kim thương được chỉ định với làn da bị sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm, da lão hóa hay có nếp nhăn.

Làn da sau khi lăn kim sẽ như thế nào?
Sau thủ thuật lăn kim, làn da có biểu hiện như kích ứng khi chạm vào và thường kéo dài từ 3-5 ngày. Tiếp tục, làn da trở nên khô và bong tróc; đây được xem là phản ứng bình thường sau khi lăn kim nên các bạn đừng quá lo lắng. Kết thúc quá trình này, làn da sẽ trở nên mềm mịn và tươi sáng rạng ngời hơn.

anh-chup-man-hinh-2024-06-07-luc-223557-1717774569.png
 

Trong đó, có một số người bị mẩn đỏ sau lăn kim và sưng nhẹ quanh khu vực đã được điều trị. Còn có những người lại có biểu hiện như cháy nắng mà ở mức độ từ nhẹ tới trung bình. Nhưng tình trạng này không kéo dài và thường từ 1-2 ngày.

Vai trò của phương pháp lăn kim là chủ động tạo ra kích thích giúp cơ thể tự sản sinh collagen và elastin. Điều này được duy trì liên tục tới 12 tuần sau khi điều trị. Hiệu quả của từng người nhận được sẽ khác nhau và thường thấy rõ sự thay đổi khác biệt trong vòng vài tuần.

Một số ít người có thể cần một vài lần điều trị mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Và để mang lại kết quả điều trị tốt nhất, mọi người cần lựa chọn bác sĩ chuyên khoa da liễu chuyên môn cao và thực hiện tại các phòng khám uy tín.

Cách chăm sóc da sau lăn kim giúp làn da nhanh chóng khỏe đẹp

Sau lăn kim, quy trình chăm sóc làn da đóng vai trò vô cùng quan trọng tới việc phục hồi làn khỏe đẹp. Vậy các bạn đã từng nghe qua nguyên tắc skincare 3-4-7 sau khi lăn kim chưa. Nó được hiểu là bạn cần dưỡng da theo 3 cột mốc sau khi lăn kim là 3 ngày đầu, 4 ngày tiếp theo và 7 ngày sau đó.

anh-chup-man-hinh-2024-06-07-luc-223550-1717774571.png
 

Bảo vệ da mặt 3 ngày sau lăn kim
Lúc này, các bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hay nước sôi để nguội. Nhớ rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt rồi lấy bông gạc khô hay bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để làm sạch bụi bẩn trên da mặt. Sau đó, bạn dùng gạc khô hay bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng nước trên da mặt.

Ưu tiên bước phục hồi lành tính, tập trung vào khả năng làm dịu, giảm viêm và tái tạo hàng rào da cấp tốc. Sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi da sau khi lăn kim đang được tin dùng chính là Rejuvaskin Skin Recovery Cream. Sản phẩm không chỉ giúp phục hồi hàng rào chỉ trong 12 giờ và sau 48 giờ để bạn đẩy lùi da đỏ khó chịu. Mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, thúc đẩy tăng sinh collagen cho làn da dần khỏe đẹp, tươi sáng rạng ngời.