7 loại đồ uống làm trắng da, là "kem chống nắng tự nhiên", chống tia cực tím, giảm nhăn, làm mịn da vào mùa hè

Hà Nhiên
Dưới đây là 7 loại thức uống làm trắng da, chống nắng, ngừa nếp nhăn mà chị em nhất định phải tiêu thụ trong mùa hè này.

Da là cơ quan lớn nhất và chiếm khoảng 1/7 tổng trọng lượng cơ thể của bạn. Chức năng chính của làn da là hoạt động như một rào cản, bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi ánh nắng, nhiệt độ nóng-lạnh, vi trùng, mầm bệnh và các chất độc hại.

Mặc dù hầu hết mọi người tập trung vào chăm sóc da từ bên ngoài bằng cách thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng... nhưng tuân thủ chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

Một số chất dinh dưỡng nhất định, chẳng hạn như selen, kẽm, chất béo omega-3, vitamin A, C, E, giúp bảo vệ da khỏi mất nước, giảm độ đàn hồi cũng như tổn thương do oxy hóa và ánh nắng mặt trời gây ra.

anh-chup-man-hinh-2024-06-07-luc-223901-1717774760.png
 

Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến da và cải thiện độ ẩm, đàn hồi của da.

Dưới đây là 7 loại thức uống làm trắng da, chống nắng, ngừa nếp nhăn mà chị em nhất định phải tiêu thụ trong mùa hè này.

1. Nước dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C, anthocyanin, axit phenolic và flavonoid.

Trong đó, vitamin C là chất cần thiết bậc nhất đối với da. Bởi vì nó bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương oxy hóa và cần thiết cho việc sản xuất collagen.

anh-chup-man-hinh-2024-06-07-luc-223859-1717774760.png
 

2. Nước dưa hấu

Dưa hấu có hơn 90% là nước, đây là sự lựa chọn tuyệt vời để giữ ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước và tiêu thụ thực phẩm dưỡng ẩm, như dưa hấu, có thể giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung vì quá trình hydrat hóa giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Dưa hấu không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn là nguồn cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa hỗ trợ da như lycopene, beta-carotene.

Nó cũng cung cấp axit amin L-citrulline, có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh. Điều này rất quan trọng để nuôi dưỡng tế bào da.