Giáo viên hợp đồng có được xét nâng bậc lương không?

Giáo viên hợp đồng được xét nâng bậc lương thường xuyên theo quy định chung về nâng lương cho cán bộ, công chức, viên chức.
gv1-1716922244.jpg

Theo Khoản 1 Điều 1 của Thông tư số 08/2013/TT-BNV hướng dẫn chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, chỉ có những người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động được xếp lương theo bảng lương do Nhà nước quy định trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập mới được nâng bậc lương thường xuyên như cán bộ, công chức, viên chức.

Cách tính lương của giáo viên hợp đồng được thực hiện như sau: lương cơ bản nhân với hệ số lương và phần trăm phụ cấp (nếu có), sau đó trừ đi các khoản phí khác như phí bảo hiểm và phí công đoàn. Hoặc có thể áp dụng mức lương thoả thuận trong hợp đồng.

Tuy nhiên, cách tính lương này không áp dụng mức lương theo quy định của cán bộ, công chức, viên chức mà thường áp dụng mức lương cơ bản theo quy định của Bộ luật Lao động, và còn phụ thuộc vào những quy định cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo và từng quy chế của từng trường học khi có nhu cầu tuyển dụng.