Giải pháp Nissan để thúc đẩy xe điện tại Trung Quốc: Giảm giá và đáp ứng yêu cầu khách hàng

Nhìn nhận rằng cuộc cạnh tranh giá cả với các mẫu xe điện Trung Quốc không phải là ưu tiên hàng đầu, Nissan đã lựa chọn chiến lược tập trung vào thiết kế và khả năng nhận diện thương hiệu

Nissan tỏ ra tự tin vào sức hút riêng của dòng xe điện Leaf và Ariya, khác biệt với những mẫu xe giá rẻ từ các hãng Trung Quốc. Ông Francois Bailly, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Kế hoạch khu vực AMIEO của Nissan, khẳng định rằng giá cả không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong doanh số xe điện.

1b2f8f17-962d-413e-b6a6-739cb466-1718006277.jpg

Nissan đang tập trung vào việc giảm giá thành sản xuất xe điện, nhằm đạt được mức giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ Trung Quốc và các hãng khác. Mặc dù giá cả quan trọng, nhưng Nissan cũng nhấn mạnh vào cảm xúc mà các mẫu xe của họ mang lại cho khách hàng. Ông Bailly tin rằng thiết kế và di sản của Nissan là những yếu tố quan trọng giúp hãng giành được thị phần đáng kể trên thị trường xe điện.

Nissan đang nỗ lực giảm chi phí sản xuất xe điện để đạt mục tiêu ngang bằng về giá với các mẫu xe chạy xăng vào đầu năm 2030. Điều này sẽ giúp hãng có lợi thế trong bối cảnh thị trường xe điện đang chứng kiến sự cạnh tranh từ các hãng xe Trung Quốc.

Dòng xe điện tiếp theo của Nissan sẽ bao gồm Leaf mới (dự kiến chuyển đổi thành SUV để phù hợp với xu hướng thị trường), Juke và Qashqai. Tất cả sẽ được sản xuất tại nhà máy Sunderland ở Anh. Nissan cũng đang phát triển công nghệ pin thể rắn, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2028. Điều này cho thấy cam kết của họ đối với việc tiếp tục phát triển và cải tiến trong lĩnh vực xe điện.