Giá xăng dầu ngày 8/3: Tăng nhẹ trên thị trường thế giới, giảm nhẹ trong nước

Thị trường xăng dầu thế giới ghi nhận sự tăng nhẹ vào ngày 8/3. Giá dầu Brent đạt mức 82,96 USD/thùng, trong khi giá WTI ở mức 78,93 USD/thùng.
xang-00-1708256745.jpg

Ngày hôm nay, ngày 8 tháng 3, thị trường xăng dầu trong nước đã chứng kiến những điều chỉnh nhất định. Theo thông tin từ Liên Bộ Tài chính - Công Thương, các mức giá mới được áp dụng như sau:

  • Xăng E5 RON 92 không vượt quá 22.512 đồng/lít.
  • Xăng RON 95-III không vượt quá 23.557 đồng/lít.
  • Dầu diesel không vượt quá 20.471 đồng/lít.
  • Dầu hỏa không vượt quá 20.609 đồng/lít.
  • Dầu mazut không vượt quá 16.133 đồng/kg.

Điều đáng chú ý là tất cả các loại xăng đều giảm giá, với mức giảm sâu nhất là 372 đồng/lít đối với xăng RON 95-III. Trong khi đó, giá dầu mazut đã tăng lên 174 đồng/kg. Các điều chỉnh này đã được thực hiện trong kỳ điều hành giá chiều ngày 7 tháng 3 vừa qua.

Tính đến thời điểm này trong năm, giá xăng đã trải qua 10 lần điều chỉnh, bao gồm 6 lần tăng và 4 lần giảm.

Điều này diễn ra đồng thời với sự biến động của thị trường dầu thế giới, khi giá dầu Brent và WTI cùng tăng nhẹ. Dù vậy, nguyên nhân chính của sự thay đổi này được cho là do các yếu tố kinh tế, như tăng trưởng xuất nhập khẩu của Trung Quốc, đã tạo ra tín hiệu tích cực cho thị trường toàn cầu.

Mặc dù Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn dự kiến trong hoạt động xuất nhập khẩu của mình, số lượng nhập khẩu dầu thô vẫn giảm do sự giảm sức mua. Điều này đã tác động đến thị trường nhiên liệu toàn cầu, với sự thay đổi trong nguồn cung từ châu Mỹ đang ngày càng tăng.

Trong bối cảnh này, những biến động về lãi suất tại Mỹ và các quyết định của Ngân hàng Trung ương cũng có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường xăng dầu trong nước.

Nhìn chung, dường như thị trường xăng dầu đang phản ánh sự biến động của thị trường toàn cầu cùng với những yếu tố kinh tế quốc tế.