Giá xăng dầu ngày 12/3: Mức tăng nhẹ sau phiên giảm

Nguyên nhân cho sự giảm nhẹ trong giá dầu là do lo ngại về xung đột ở Trung Đông và nhu cầu thấp ở Trung Quốc, làm giảm áp lực đẩy giá lên.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, vào sáng 12/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI giao tháng 4 giảm 8 cent xuống còn 77,93 USD/thùng. Trong khi đó, dầu Brent giao tháng 5 tăng 13 cent lên mức 82,21 USD/thùng.

gia-dau-tho-06250038-1703837242.jpg

Các chuyên gia cho biết rằng, tại phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu Brent và WTI đều trải qua sự biến động nhẹ ở các hướng khác nhau. Sự không nhất quán này được giải thích bởi tác động từ nhiều yếu tố như lo ngại về xung đột ở Trung Đông, nhu cầu thấp ở Trung Quốc, và việc tăng cường hoạt động lọc dầu của Mỹ.

Phil Flynn, một nhà phân tích tại công ty tài chính Price Futures Group, chỉ ra rằng việc đánh giá thị trường dầu đôi khi phức tạp và có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Tuần trước, cả hai loại dầu đều ghi nhận sự giảm giá sau khi dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu yếu hơn tại quốc gia này, đồng thời lo ngại về xung đột ở Trung Đông vẫn còn. Dầu Brent kết thúc tuần với mức giảm 1,8%, trong khi dầu WTI giảm sâu hơn, hơn 2,5%.

Theo Reuters, các nhà đầu tư dầu mỏ dường như đã bỏ qua tác động của xung đột địa chính trị đối với nguồn cung dầu toàn cầu, tập trung vào các dữ liệu kinh tế của Mỹ. Trong tháng 2, tăng trưởng việc làm tại Mỹ tăng tốc, nhưng tỉ lệ thất nghiệp cũng tăng lên và mức tăng lương chỉ ở mức trung bình. Hôm nay, dữ liệu về lạm phát của Mỹ sẽ được công bố, giúp định hình thêm về triển vọng kinh tế.

Một yếu tố hạn chế sự giảm giá của dầu là việc hoạt động lọc dầu của Mỹ ngày càng gia tăng, có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu toàn cầu. Bob Yawger của ngân hàng Mizuho nhận xét rằng việc tăng tỉ lệ lọc dầu có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt dầu lần đầu tiên trong năm nay.