Giá vàng giảm nhẹ trong phiên sáng 29/4, nhà đầu tư giảm kỳ vọng ngắn hạn

Sáng ngày 29 tháng 4, giá vàng SJC trong nước duy trì ổn định quanh mức 83-85,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tính đến 5h30. Giá vàng nhẫn niêm yết dao động từ 74,5-76,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trên thị trường thế giới, giá vàng niêm yết trên Kitco đạt mức 2.337,4 USD/ounce.

Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng SJC đang được mở rộng bởi các đơn vị kinh doanh, hiện đang niêm yết quanh ngưỡng 2 triệu đồng/lượng, gây ra rủi ro thua lỗ cho nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Cách đây khoảng một năm, chênh lệch giữa giá mua và bán vàng SJC trong nước chỉ ở mức 550.000-700.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, trong những thời gian có nhiều biến động như ngày Vía Thần Tài, mức chênh lệch này cũng chỉ tăng lên từ 1-1,5 triệu đồng/lượng.

Từ cuối năm 2023, chênh lệch giá mua và bán vàng SJC hiếm khi giảm dưới ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Đôi khi, mức chênh này thậm chí còn tăng lên tới 6 triệu đồng/lượng, đặt người mua vào tình thế rủi ro thua lỗ.

Vàng Nhẫn 9999

Tính đến 6h sáng ngày 29 tháng 4, giá vàng nhẫn tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 74,58-76,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn loại 9999 tại Hưng Thịnh Vượng DOJI niêm yết ở mức 74,8-76,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 73,8-75,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Dự Báo Giá Vàng

Mặc dù chỉ số USD tăng mạnh, giá vàng vẫn tăng mạnh. Lúc 6h, chỉ số US Dollar Index, đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, đạt mức 105,955 điểm (tăng 0,48%).

Cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy, niềm tin vào kim loại quý của các nhà đầu tư đang giảm, trong khi các nhà phân tích vẫn khá lạc quan.

Trong tuần này, 10 nhà phân tích từ Phố Wall đã tham gia khảo sát của Kitco News. Các quan điểm gần như giống hệt với tuần trước. 7 chuyên gia (70%) dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này.

Trong khi đó, 2 nhà phân tích (20%) cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang. Chỉ có 1 nhà phân tích (10%) dự đoán giá sẽ giảm.

155 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Đáng chú ý, số lượng nhà đầu tư kỳ vọng vào việc tăng giá của kim loại quý này đang giảm nhanh chóng.

Trong số 74 nhà đầu tư (chiếm 48%), họ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 46 người khác (30%) dự đoán giá sẽ giảm. Trong khi đó, có 35 người (22%) tin rằng, giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này.

Những Tin Tức Kinh Tế Quan Trọng Trong Tuần

Những quyết định chính sách tiền tệ của FED vào thứ Tư, báo cáo về bảng lương phi nông nghiệp Mỹ vào thứ Sáu sẽ là những điểm sáng trong tuần này, có thể ảnh hưởng đến giá vàng.

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ quan tâm đến báo cáo về niềm tin của người tiêu dùng Mỹ vào thứ Ba, số liệu về việc làm phi nông nghiệp ADP vào thứ Tư, PMI sản xuất ISM và cơ hội việc làm JOLTS hàng tuần, yêu cầu trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm và công bố PMI Dịch vụ ISM vào thứ Sáu.