Giá Bitcoin sụt giảm mạnh vượt dưới ngưỡng 40,000 USD/bitcoin

Trong buổi giao dịch chiều ngày 22/1, giá đồng Bitcoin đã chịu sụt giảm mạnh, đạt mức thấp nhất trong vòng 7 tuần và lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng 40.000 USD/Bitcoin từ sau ngày Mỹ phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin vào ngày 11/1.

Chiều ngày 22/1, giá đồng Bitcoin đã chịu sụt giảm mạnh, đạt mức thấp nhất trong vòng 7 tuần và lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng 40.000 USD/Bitcoin từ sau ngày Mỹ phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin vào ngày 11/1.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã giảm 4,4%, đạt mức 39.750 USD vào ngày 4/12, trong khi đồng đối thủ ETH cũng giảm 6,5%, xuống còn 2.343,55 USD.

bitcoin1-1701702331.jpg

Các chuyên gia phân tích thị trường lưu ý rằng đồng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với cổ phiếu truyền thống, đặc biệt sau khi chỉ số chứng khoán S&P500 ghi nhận mức cao kỷ lục mới cùng ngày.

Antoni Trenchev, nhà đồng sáng lập công ty cho vay tiền điện tử Nexo, cho biết "dường như các nhà đầu tư Bitcoin đang lựa chọn rút lui trong cuộc đua với các mã cổ phiếu tài chính truyền thống, mà chúng dễ dàng thiết lập các mức cao kỷ lục mới".

Bartosz Lipiński, CEO của nền tảng giao dịch Cube.Exchange, cũng chia sẻ quan điểm này và nhấn mạnh rằng sự hứng khởi xung quanh quỹ ETF Bitcoin đang giảm bớt, khiến nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến các kênh đầu tư khác.

Kể từ khi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin, giá Bitcoin đã liên tục giảm mạnh. Tính từ thời điểm được phê duyệt, giá thị trường của Bitcoin giảm gần 18%, từ mức đỉnh 48.969 USD đã ghi nhận trước đó.

Với việc này, vốn hóa toàn thị trường tiền điện tử giảm từ gần 913,7 tỷ USD xuống còn hơn 790 tỷ USD, mất hơn 120 tỷ USD. Các chuyên gia dự đoán rằng mặc dù xu hướng tăng dài hạn vẫn còn, Bitcoin vẫn có thể tiếp tục giảm giá.

Công ty nghiên cứu thị trường Crypto Quant cho biết một số số liệu và chỉ báo vẫn cho thấy đợt điều chỉnh giá có thể chưa kết thúc, hoặc ít nhất là chưa có dấu hiệu xuất hiện đợt tăng giá mới.

Theo Julio Moreno, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại CryptoQuant, những nhà đầu tư vẫn đang bán ra do lo ngại về rủi ro quay trở lại và tỷ suất lợi nhuận chưa thu hẹp đến mức có thể ngăn chặn sự bán ra. Trước đó, Moreno dự đoán rằng sau quyết định đưa ETF vào giao dịch, Bitcoin có thể giảm xuống mức thấp nhất là 36.000 USD/BTC. Đồng tiền số lớn nhất thế giới đã giảm khoảng 3% trong năm 2023, trong khi năm trước đó, Bitcoin tăng trưởng lên đến 157%.