Giá Bitcoin ngày 10/1: Bất ngờ "lên đỉnh", rồi tụt ngàn đô trong 5 phút

Giá của đồng Bitcoin lại một lần nữa trải qua những biến động không thường xuyên sau khi các nhà quản lý tài sản nộp bản cập nhật S-1 cho SEC.
btc-1704991402.jpg

Ngày 10/1, giá Bitcoin (BTC) bất ngờ "leo thang" lên mức 47.893 USD vào 4 giờ 15 phút sáng (theo giờ Việt Nam), nhưng sau đó giảm nhanh chóng 3%, xuống còn 46.527 USD chỉ sau 5 phút. Đến thời điểm 13 giờ trưa cùng ngày, giá thị trường của BTC giảm xuống khoảng 45.960 USD.

Sự biến động này xảy ra sau khi các nhà quản lý tài sản như BlackRock, VanEck, ARK Invest và 21Shares nộp bản cập nhật S-1 cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Theo các chuyên gia ETF, việc cập nhật S-1 dựa trên nhận xét vào phút cuối từ SEC. Giám đốc điều hành của ETF Trends, Eric Blachunas, lưu ý: "Dù khó có thể biết điều gì đã thay đổi ngay lúc đó, nhưng quan trọng nhất là thời gian 24 giờ liên quan đến việc nộp, nhận xét và nộp lại hồ sơ cho thấy tất cả đều muốn chương trình này diễn ra ngay lập tức".

Quá trình hoàn thiện S-1 vào phút cuối xảy ra một ngày sau khi mười nhà quản lý tài sản nộp bản cập nhật S-1 của họ vào ngày 8/1. Sau đó, SEC đã đưa ra các nhận xét bổ sung về S-1 đó, gây lo ngại trong ngành về khả năng trì hoãn phê duyệt. Tuy nhiên, nhà phân tích ETF James Seyffart của Bloomberg cho rằng những bình luận bổ sung của SEC có thể không nhất thiết là nguyên nhân làm chậm trễ quá trình. Ông nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều sửa đổi hơn vào ngày mai vì điều này".