Gặp hàng loạt sự cố, ô tô điện Trung Quốc Xiaomi U7 vẫn hút khách đặt mua

Liên tục gặp sự cố, tai nạn trong các chương trình lái thử xe do đại lý tổ chức, mẫu ô tô điện Trung Quốc - Xiaomi U7 vẫn thu hút khách đặt mua với hàng chục ngàn đơn đặt hàng chỉ sau tháng đầu tiên mở bán.

Xiaomi, một trong những công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, đã bước vào thị trường ô tô điện với mẫu sedan Xiaomi U7. Mặc dù gặp phải một số sự cố và tranh cãi liên quan đến việc điều khiển và an toàn, nhưng mẫu xe này vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể từ phía người tiêu dùng. Trong thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, Xiaomi U7 đã thu hút hơn 70.000 đơn đặt hàng, vượt xa dự đoán ban đầu của hãng.

edit-xiaomi-su7-2-17140147470474-1714286453.jpg

Mẫu sedan điện Xiaomi U7 được ra mắt vào cuối tháng 3.2024 với mức giá từ 215.900 nhân dân tệ, tương đương khoảng 742 triệu đồng. Tuy nhiên, mặc dù được nhận đặt hàng nhiều, mẫu xe này cũng gặp phải một số vấn đề liên quan đến việc quản lý và vận hành, khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về khả năng kiểm soát và an toàn của xe.

Tuy nhiên, ông Lei Jun - Giám đốc điều hành của Xiaomi - đã thông báo rằng tính đến ngày 20.4.2024, hãng đã nhận được 70.000 đơn đặt hàng cho Xiaomi U7. Con số này vượt xa dự kiến ban đầu của hãng và đặt ra một thách thức mới trong việc sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Xiaomi U7 được phát triển từ năm 2020 và mang đậm dấu ấn của sự hợp tác giữa các nhà thiết kế hàng đầu, bao gồm Li Tianyuan, người đã tham gia vào thiết kế của các mẫu xe nổi tiếng của BMW như BMW i Vision Circle concept, BMW iX và 7 series mới. Với sự kết hợp này, Xiaomi U7 mang đến một phong cách thiết kế đương đại và thể thao, đồng thời gợi nhớ đến các mẫu xe như Porsche Taycan Turbo và Tesla Model 3 và S.

Mặc dù gặp phải một số thách thức và tranh cãi, sự thành công ban đầu của Xiaomi U7 đã làm nổi bật sự xuất hiện của Xiaomi trong ngành công nghiệp ô tô điện của Trung Quốc, đánh dấu một bước tiến quan trọng của công ty này trong việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh.