Gần 3 triệu chiếc Honda CR-V và Accord bị điều tra vì tự động phanh khẩn cấp, gây tai nạn

Nhiều người dùng tại Mỹ đã khiếu nại lên cơ quan chức năng về việc những chiếc Honda CR-V và Accord tự động phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật phía trước.

Việc điều tra gần 3 triệu chiếc Honda CR-V và Accord về vấn đề tự động phanh khẩn cấp là một thông tin đáng chú ý về an toàn giao thông và chất lượng sản phẩm của Honda. Nhiều người dùng tại Mỹ đã phản ánh về việc hệ thống phanh tự động kích hoạt mà không có chướng ngại vật phía trước, dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn và thương tích.

honda-cr-v-0bc0-1714022455.jpg

Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra và mở rộng phạm vi sau khi nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng. Điều này làm tăng số lượng xe Honda CR-V và Accord bị điều tra lên gần 3 triệu chiếc.

Tính đến thời điểm hiện tại, việc điều tra đã được nâng lên mức "phân tích kỹ thuật", và chưa cần triệu hồi xe. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào kết quả của cuộc điều tra.

Những vụ tai nạn và thương tích do vấn đề này gây ra đã khiến NHTSA quyết định tiến hành điều tra sâu hơn, để tìm hiểu rõ nguyên nhân và xác định biện pháp giải quyết.

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp là một phần của gói tính năng trợ lái nâng cao Honda Sensing, được trang bị trên nhiều mẫu xe của Honda như CR-V và Accord. Đây là một tính năng quan trọng giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm và đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

Tuy nhiên, vấn đề phát sinh từ việc hệ thống này kích hoạt không mong muốn đã đặt ra một thách thức lớn đối với Honda, cần phải được giải quyết một cách cẩn thận và kịp thời để đảm bảo an toàn cho người sử dụng sản phẩm của họ.