Dùng nước vo gạo theo cách này bạn sẽ sớm sở hữu làn da trắng sứ

Hà Nhiên
Nước gạo lên men có tính axit nhẹ và giúp cân bằng độ pH cho da, giúp thông thoáng lỗ chân lông trên da và ngăn ngừa mụn đầu trắng, mụn đầu đen.

Nước gạo lên men nổi tiếng làm đẹp da, chăm sóc tóc. Sử dụng nước gạo lên men dưới dạng toner và xịt khoáng cho da mặt là rất phổ biến. Ngoài ra nó còn có thể sử dụng để làm kem dưỡng ẩm cho da.

Công dụng làm đẹp từ nước vo gạo

Nước gạo lên men có tính axit nhẹ và giúp cân bằng độ pH cho da, giúp thông thoáng lỗ chân lông trên da và ngăn ngừa mụn đầu trắng, mụn đầu đen. Nước gạo lên men có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và làm đẹp da giúp da sáng mịn, không bị mụn, ngừa nếp nhăn sớm và giữ cho làn da của bạn siêu ẩm và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa ở mức độ lớn.

Nước gạo sau khi vo 2 lần có độ pH trong khoảng 7,2, có tính kiềm yếu rất thích hợp để làm sạch da. Ngoài ra nước vo gạo còn chứa các khoáng chất tốt như: sắt, đồng, kẽm, chất diệp lục, Anthocyannins, mangan, Lignans, magie,...

Theo nghiên cứu, những người bị viêm da dị ứng, khi sử dụng nước vo gạo để tắm từ 15-20 phút, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da.

Nước gạo lên men còn giúp làm đều màu da và giúp làm mờ sắc tố, vết thâm. Đăc biệt phù hợp cho mọi loại da, kể cả da dễ bị mụn trứng cá, da có vấn đề cho đến da thường và da khô.

Công thức:

Những thứ bạn cần:

2 muỗng canh gel lô hội thương mại

2 muỗng canh nước gạo lên men

2 đến 3 giọt tinh dầu

Hướng dẫn:

- Để làm nước gạo này, bạn cần ngâm 3 đến 4 thìa gạo trắng hoặc gạo lứt đã vo sạch trong 1 cốc nước. Để ngấm trong 24 giờ rồi lọc lấy nước. Nước gạo lên men của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

- Cho gel lô hội thương mại, sau đó là tinh dầu và nước gạo lên men.

- Trộn đều tất cả cho đến khi nó được nhũ hóa tốt và đồng nhất.

- Đổ kem vào lọ dễ sử dụng và sử dụng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi chiều của bạn. Bảo quản kem trong tủ lạnh trong một tuần.

Bạn nên dùng gel lô hội thương mại nhưng nguyên chất. Nếu đang mang thai, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp hoặc sản phẩm tự nhiên nào.

Để tốt nhất, bạn cũng nên dùng nước vo gạo trong ngày, khi vitamin và dưỡng chất trong nước vo gạo chưa bị chuyển hóa thành các loại chất khác. Nếu dùng hàng ngày sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước vo gạo từ hai đến ba lần mỗi tuần.