Dự báo diễn biến thời tiết đáng chú ý nhất trong tuần tới

Cơ quan khí tượng dự báo Bắc Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông rải rác trong tuần tới, từ ngày 6.4 đến ngày 12.4. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Theo thông tin từ Cơ quan Khí tượng, diễn biến thời tiết đáng chú ý nhất trong tuần tới tại Bắc Bộ sẽ là mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phân tích tình hình thời tiết và hải văn từ ngày 6.4 đến 12.4.

Trong khu vực Hà Nội, từ ngày 6 - 7.4 dự kiến sẽ có mưa vài nơi và sương mù nhẹ. Trong khi đó, từ ngày 8 - 9.4 và ngày 10 - 12.4, dự báo có mưa rải rác ở một số nơi.

Ở Bắc Bộ, từ ngày 6 - 7.4, dự kiến sẽ có mưa và sương mù nhẹ, đặc biệt là ở Tây Bắc sẽ có nắng nóng gay gắt. Từ ngày 8 - 9.4, dự báo mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi, đặc biệt là Tây Bắc có nắng nóng. Từ ngày 10 - 12.4, dự báo mưa rải rác và dông tại Bắc Bộ, có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Trung Bộ, từ ngày 6 - 8.4, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa và sương mù nhẹ, Trung Trung Bộ có nắng nóng và đêm có mưa rào và dông. Nam Trung Bộ nắng và chiều tối có mưa rào và dông. Từ ngày 9 - 11.4, dự kiến sẽ có mưa và dông tại phía Bắc, trong khi phía Nam tiếp tục nắng nóng và chiều tối có mưa rào và dông. Ngày 12.4, dự báo nắng và chiều tối có mưa rào và dông, có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 6 - 12.4, dự báo nắng nóng và chiều tối có mưa rào và dông tại một số nơi.

Về tình hình hải văn, từ ngày 6.4 đến 9.4, độ cao sóng tại Vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị - Quảng Ngãi dao động từ 1,0 - 2,5m và có xu hướng giảm dần. Từ ngày 10.4 đến 12.4, khu vực Bắc Biển Đông có xu hướng tăng độ cao sóng, phổ biến trên 2,5m. Trong khi đó, các khu vực khác giữ ổn định độ cao sóng từ 0,5 - 1,5m.

Cuối cùng, Cơ quan Khí tượng cảnh báo rằng trong tuần tới có ít khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới.