Thời tiết miền Bắc sẽ như thế nào trong những ngày còn lại của tháng 3?

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, trong thời gian còn lại của tháng 3, miền Bắc dự kiến sẽ tiếp tục trải qua một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa rét.

Dự báo cho biết khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ có nhiều mây, mưa tại vài điểm, và sương mù sáng sớm tại một số nơi. Trưa và chiều, mây giảm và trời nắng nhiều hơn. Gió thổi từ hướng đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 21-24 độ C và cao nhất từ 28-31 độ C, có những nơi có thể vượt qua 31 độ C.

Trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, dự báo cho biết ngày hôm nay sẽ có nắng, một số nơi có thể trở nên nóng. Buổi tối, mưa có thể xuất hiện ở một số địa điểm. Gió sẽ thổi nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 21-24 độ C, với một số nơi ở Tây Bắc có thể xuống dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở mức từ 31-34 độ C, và có những khu vực có thể vượt qua 35 độ C.

Ở Hà Nội, dự báo cho biết sẽ có nhiều mây, mưa tại một số khu vực và trời nắng hơn vào buổi trưa và chiều. Gió thổi từ hướng đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 22-24 độ C và cao nhất từ 29-31 độ C.

Dự báo thời tiết dự kiến sẽ tiếp tục duy trì cho miền Bắc đến ngày mai. Trong hai ngày 26-27/3, miền Bắc có thể trải qua mưa rào tại một số khu vực, trong khi các khu vực núi có thể trải qua mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ tương đối cao và không có dấu hiệu của đợt không khí lạnh trong tháng 3 nữa.

Trong những ngày còn lại của tháng, miền Bắc dự kiến sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió Đông Nam, trong khi các tỉnh Tây Bắc Bộ sẽ thấy gió từ hướng Tây - Tây Nam. Do đó, thời tiết ở hầu hết các tỉnh thành miền Bắc sẽ có xu hướng nắng và ấm hoặc nóng. Nhiệt độ có thể dao động nhưng không biến động nhiều, và Hà Nội dự kiến sẽ có nhiệt độ cao nhất vượt qua 30 độ C, thậm chí đến 34 - 35 độ C vào buổi trưa và chiều.

Độ ẩm vẫn được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong những ngày tiếp theo, với sương mù nhẹ vào buổi sáng. Nhiệt độ sáng sớm dự kiến từ 22 - 24 độ C ở Hà Nội và Đông Bắc Bộ, và thấp hơn một chút ở Tây Bắc Bộ.

Nhiệt độ ở miền Bắc Việt Nam dự kiến sẽ cao hơn trung bình vào tháng 3 hàng năm khoảng 5 - 7 độ C. Điều này là một phần của xu hướng tổng thể của Trái Đất đang trải qua quá trình ấm lên, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu.