Dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Giá vàng tuần tới nhận nhiều dự báo trái chiều từ các chuyên gia. Một số cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm do áp lực từ đồng USD mạnh và lãi suất cao, trong khi số khác tin rằng kim loại quý này sẽ phục hồi nhờ nhu cầu mua vào từ các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư.

gia-vang-1-790-1706620685.jpg

Trong tuần vừa qua, thị trường vàng đã chứng kiến nhiều biến động khi các dữ liệu kinh tế được công bố. Giá vàng giao ngay đã vượt ngưỡng 2.340 USD/ounce vào thứ Hai, nhưng sau đó giảm xuống dưới mức 2.283 USD/ounce vào trưa thứ Tư.

Sự tích cực đã trở lại với thông báo lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và cuộc họp báo của Chủ tịch FED Jerome Powell. Tuy nhiên, đà tăng này không kéo dài khi giá vàng lại giảm xuống mức hỗ trợ khoảng 2.300 USD/ounce và suy yếu trong những ngày tiếp theo.

Theo cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, phần lớn các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Trong khi đó, các nhà giao dịch bán lẻ vẫn cho rằng giá vàng có thể giảm hoặc đi ngang.

Trong số 15 nhà phân tích tham gia khảo sát, chỉ có 4 chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng, trong khi có 5 nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm và 6 chuyên gia kỳ vọng vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, theo cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, hơn một nửa số nhà giao dịch bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, nhưng có một phần nhỏ dự đoán giá sẽ giảm và một phần khác cho rằng giá sẽ đi ngang.

Nhà phân tích Lukman Otunuga của FXTM cho biết có nhiều dấu hiệu cho thấy giá vàng có thể giảm trong những ngày tới, trong khi nhà phân tích của Kitco Jim Wyckoff cho rằng bức tranh kỹ thuật vẫn hỗ trợ cho việc giá vàng tăng.

Adam Button, Trưởng bộ phận Chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, dự đoán nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ tăng trong tuần tới và nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào.

Trong khi đó, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, Adrian Day vẫn tin tưởng vào vàng trong tuần tới, cho rằng khả năng phục hồi của vàng vẫn mạnh mẽ.

Tuần tới được dự báo là tuần nhẹ nhàng nhất trong năm về dữ liệu kinh tế. Một số sự kiện nổi bật trong tuần sẽ là cuộc đấu giá trái phiếu 10 năm của Mỹ, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh và cuộc đấu giá trái phiếu 30 năm của Kho bạc vào thứ Năm, cùng với báo cáo tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào thứ Sáu.

Giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.301,56 USD/ounce khi bài viết được viết, giảm 0,10% trong ngày và giảm 1,56% trong tuần.