Nhu cầu vàng tại Việt Nam tăng cao nhất trong 7 năm - Lọt top 10 toàn cầu

Mặc dù giá vàng liên tục tăng, nhu cầu tiêu dùng vàng ở Việt Nam vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
vang-7-1701932094.jpg

Nhu cầu vàng tại Việt Nam tăng 6% trong quý I/2024, lọt top 10 toàn cầu

Bất chấp giá vàng liên tục tăng cao, người Việt Nam vẫn "xuống tiền" mua vàng mạnh mẽ. Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 đạt 18,3 tấn, tăng 6,13% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vậy, Việt Nam lọt top 10 quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Thị trường vàng miếng, vàng xu sôi động

Nhu cầu vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 14,1 tấn. Vàng miếng trước đây vốn được ưa chuộng hơn, tuy nhiên hiện nay vàng nhẫn mới là mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất, thậm chí nhiều tiệm vàng rơi vào cảnh khan hiếm.

Lý do người Việt mua vàng nhiều

Có thể thấy, tích lũy vàng để đầu tư, đầu cơ và phòng ngừa rủi ro vốn là thói quen của nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt khi tình hình thế giới có nhiều biến động. Giá vàng trong nước kể từ đầu năm liên tục tăng theo giá thế giới, vàng miếng SJC có thời điểm vượt mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn có lúc đạt hơn 78 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu vàng toàn cầu sẽ tiếp tục tăng

WGC dự báo nhu cầu vàng toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian còn lại của năm, nhờ vào nhu cầu của các ngân hàng trung ương ở thị trường mới nổi và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Vàng có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn trong năm 2024, nhiều nhà đầu tư sẽ tiếp tục tìm đến vàng như tài sản trú ẩn an toàn.