Doanh số xe điện Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla sụt giảm tại châu Âu

Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào giữa thập kỷ tới.

Thị trường ô tô chạy bằng pin đang gặp khó khăn tại châu Âu, với doanh số bán giảm mạnh trong tháng Ba. Các hãng sản xuất lớn như Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla cũng ghi nhận sự suy giảm trong doanh số bán xe điện trong ba tháng đầu năm. Mặc dù châu Âu đã đặt mục tiêu cấm bán ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035, nhưng nhu cầu vẫn giảm đột ngột.

polestar-2-black-2022-2024021613-1713517965.jpg

Nguyên nhân của sự suy giảm này được đưa ra là do kỳ nghỉ lễ Phục sinh sớm, dẫn đến giảm lượng đăng ký xe mới trong tháng Ba. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tỷ lệ đăng ký xe hybrid đã tăng lên, chiếm 29% thị trường trong tháng Ba, so với 24,4% trong cùng tháng năm 2023. Điều này cho thấy sự chuyển đổi từ xe chạy bằng dầu diesel và xăng sang xe hybrid đang diễn ra.

Doanh số bán xe chạy bằng dầu diesel và xăng cũng giảm, với mức giảm đáng chú ý tại các quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Sự suy giảm của thị trường xe chạy bằng dầu diesel đặc biệt nghiêm trọng, với mức giảm 18,5% trong tháng Ba. Điều này có thể phản ánh xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các loại xe sạch hơn như xe hybrid và điện.