Đi du lịch Vũng Tàu ăn gì? 8 món đặc sản Vũng Tàu không thể bỏ qua

Hà Nhiên
Khi đi du lịch Vũng Tàu, bạn nhất định phải thử những món đặc sản này.

Ốc và hải sản

Với vị trí là một thành phố ven biển, Vũng Tàu có đầy đủ các loại hải sản tươi ngon như ốc biến, cua, ghẹ, tôm hùm, mực, bạch thuộc và nhiều loại khác. Những món ăn được chế biến từ các loại hải sản này thường vô cùng hấp dẫn và khó có thể quên được hương vị.

Hải sản ở Vũng Tàu nổi tiếng không chỉ bởi sự tươi ngon mà còn vì giá cả phải chăng, đem lại cơ hội cho du khách thoả thích thưởng thức những món ăn đặc sản này.

Đặc biệt, Vũng Tàu nổi tiếng với các loại ốc biển. Du khách có thể thưởng thức các món ốc được chế biến theo nhiều cách khác nhau như ốc len xào dừa, ốc giác hấp sả, ốc hương rang me, ốc mỡ xào me, ốc móng tay xào bơ tỏi,... để khám phá hương vị độc đáo của từng loại ốc.

Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối là một trong những đặc sản được khách du lịch cực kỳ yêu thích khi đến Vũng Tàu. Thịt cá đuối dai và chỉ có con lớn mới có xương nhưng phần xương này lại giòn như sụn, rất dễ ăn. Cá đuối sẽ được cắt khúc và tẩm ướp gia vị cho vừa miệng còn phần nước lẩu thường có vị chua cay rất hấp dẫn. Lẩu cá đuối sẽ ăn cùng một số nguyên liệu như măng chua, bạc hà, rau muống, một số loại rau khác, bún tươi. Cá đuối sẽ chấm cùng với mắm ớt để thêm độ đậm đà.

Bánh bông lan trứng muối

Khi đến với Vũng Tàu, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức một món ăn đặc sản khác của thành phố này - bánh bông lan trứng muối. Với cốt bánh mềm mại, thơm ngon của bơ sữa và lớp kem trứng muối béo bùi, vị mặn ngọt hài hoà, bánh bông lan trứng muối là một trong những món ăn khó lòng quên được khi đến Vũng Tàu.

Loại bánh này có thể được thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà tặng, đều rất phù hợp. Đây thực sự là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Vũng Tàu.

Bánh khọt

Bánh khọt Vũng Tàu có hình dáng giống bánh căn ở miền Trung. Bánh khọt được làm từ bột gạo và có phần nhân là tôm. Bột gạo được hòa với nước để tạo thành hỗn hợp bột sánh mịn. Khi ăn, người làm sẽ đổ bánh vào những chiếc khuôn nhỏ bằng nhôm hoặc inox. Phần nhân được bỏ vào giữa và chiên cho đến khi bánh chín vàng.

Bánh khọt nóng được bày ra đĩa và thêm tôm cháy, mỡ hành ăn cùng một số đồ ăn kèm như đu đủ sợi, cải xanh, xà lách, rau thơm và chấm với nước mắm chua ngọt.

Bánh canh ghẹ

Một món ăn đặc trưng khác của Vũng Tàu mà du khách không nên bỏ qua chính là bánh canh ghẹ. Sợi bánh canh có kết cấu mềm mại, dai dai, được kết hợp với nước dùng nấu sệt, tạo nên vị ngọt đậm đà và mùi thơm thoảng từ các loại hải sản.

Ngoài phần thịt ghẹ xé nhỏ (hoặc ghẹ nguyên con), topping của món bánh canh ghẹ còn bao gồm các nguyên liệu khác như chả cua, huyết, và trứng cút. Món ăn được ăn kèm cùng với các loại rau sống tươi mát, tạo nên sự hoàn hảo về hương vị và kết cấu.

Đây thực sự là một trong những đặc sản ẩm thực không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển Vũng Tàu.


Hủ tiếu mực

Đây sẽ là đặc sản dành cho những ai thích các món nước. Sợi hủ tiếu tráng kế hợp với mực tươi cùng các topping khác rất đa dạng như trứng, thịt nạc viên, lá hẹ tươi và phần nước dùng đậm đà, ngọt tự nhiên từ xương giúp mang lại hương vị khó quên cho món ăn này.

Lẩu súng Phước Hải

Một món ăn đặc trưng khác của vùng biển Phước Hải, Vũng Tàu là lẩu súng. Loại lẩu này bao gồm các nguyên liệu như cá, bông sung và các loại rau tươi ngon khác. Nước lẩu mang hương vị đặc trưng, được tạo nên từ sự kết hợp của tương bột, me, mùi thơm của sả cùng với vị ngọt tự nhiên của các loại cá.

Đây là một món ăn rất được du khách yêu thích khi đến Vũng Tàu. Nếu có cơ hội, bạn nhất định nên thưởng thức hương vị đặc trưng của lẩu súng để có trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi đến với thành phố biển này.


Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một trong những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu. Đây là món ăn quen thuộc đối với người dân vùng biển ở đây. Cá mai tươi, màu trắng được đánh bắt ngay tại biển Vũng Tàu. Cá sẽ được sơ chế sạch sẽ, rút hết xương và đem tẩm ướp với gia vị. Cá được trộn với các loại rau ăn kèm và thính gạo rang tạo ra hương vị thơm ngon, không hề có mùi tanh.

Gỏi cái mai được ăn kèm với khế chua, chuối chát, rau thơm, bánh tráng và bát nước chấm đậm đà, pha đúng chuẩn chỉ có thể tìm thấy ở Vũng Tàu.