Đầu năm, Google báo tin buồn cho hàng trăm nhân viên

Google đã thông báo về một đợt cắt giảm việc làm mới, ảnh hưởng đến nhiều nhóm khác nhau trong công ty.

Đây được coi là một phần của chiến lược cắt giảm chi phí và đánh giá lại ưu tiên tổ chức. Sự sa thải đã gây ra lo ngại và phản ứng tích cực từ một số nhân viên và cả liên đoàn người lao động.

gg-1705170654.jpg

Trong tuyên bố qua email được The New York Times trích dẫn, Google cho biết, "Chúng tôi đã phải đưa ra một số quyết định khó khăn về việc tiếp tục tuyển dụng một số nhân viên của Google và chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng vị trí của bạn sắp bị loại bỏ," xác nhận sự sa thải nhân sự ở một số nhóm.

Bloomberg đưa tin rằng hàng trăm nhân viên của Google sẽ mất việc trong đợt cắt giảm này. Các bộ phận bị ảnh hưởng bao gồm bộ phận trợ lý giọng nói Google Assistant và bộ phận phần cứng như điện thoại Pixel, đồng hồ Fitbit, và loa thông minh Nest. Ngoài ra, việc sa thải cũng liên quan đến một số thành viên của nhóm kỹ thuật cốt lõi, phản ánh cam kết của Google trong việc đánh giá lại cơ cấu tổ chức và ưu tiên đầu tư.

gg1-1705170655.jpg

Quyết định cắt giảm lực lượng lao động của Google được thúc đẩy bởi mong muốn đầu tư một cách có trách nhiệm vào ưu tiên cốt lõi của công ty và thích ứng với động lực thị trường đang phát triển. Mặc dù có cắt giảm việc làm, Google vẫn cam kết nâng cao khả năng công nghệ của mình, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang định hình tương lai của sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Không có gì ngạc nhiên khi một số nhân viên bày tỏ sự lo ngại và không hài lòng với hành động của Google. Một bản kiến nghị đã được gửi đến CEO Sundar Pichai của Alphabet - công ty mẹ của Google, với khoảng 1.400 chữ ký từ nhân viên, kêu gọi Google xem xét lại cách tiếp cận cắt giảm việc làm và tạo ra một môi trường làm việc bền vững và hỗ trợ tốt hơn.