Đàn em Nissan X-Trail 2024 lần đầu lộ nội, ngoại thất: Mặt trước lột xác, nhiều màn hình lớn, ra mắt ngay tháng này đấu CX-5, Tucson

Nissan X-Trail chuẩn bị được cập nhật giữa vòng đời khi đàn em cỡ nhỏ hơn một chút của xe là Qashqai đã được xác nhận sẽ nâng cấp sớm.

Vào giữa tháng 4 này, Nissan đã khởi động chiến dịch nhá hàng Qashqai facelift tại châu Âu. Qashqai, hay còn được biết đến với tên gọi Rogue Sport, là phiên bản nhỏ hơn một chút của dòng SUV Nissan, dùng chung khung gầm với X-Trail.

Theo thông tin từ Nissan, Qashqai sẽ chính thức được cập nhật giữa vòng đời vào ngày 17/4, và dòng X-Trail/Rogue sẽ tiếp tục theo sau không lâu sau đó. Các thay đổi trên Qashqai facelift sẽ có khả năng được áp dụng lên Rogue/X-Trail mới, do các dòng xe này chia sẻ khung gầm và công nghệ.

2025-nissan-qashqai-teaser-3-204-1713433628.jpg

Thay đổi rõ rệt nhất trên Qashqai mới là phần đầu xe, với giao diện đèn cải tiến và tản nhiệt rộng hơn. Cản trước được làm lại với hốc gió tam giác lớn hơn, tạo hiệu ứng 3D rõ ràng hơn. Tuy nhiên, Nissan đã khẳng định sẽ không duy trì giao diện V-Motion hình chữ V như trước.

Nội thất của mẫu SUV cỡ trung cũng đã được hé lộ qua video mặc dù khá thiếu sáng. Có vẻ như khoang lái và vô lăng sẽ được giữ nguyên, trong khi giao diện đồ họa và phần mềm xe có thể được cập nhật. Táp lô xung quanh cũng có vẻ đã được nâng cấp chất liệu.

Về mảng truyền động, không có dự định về sự xáo trộn trong bản cập nhật tới, vì Nissan đã đánh giá khá đầy đủ. Tuy nhiên, trong tương lai, Nissan X-Trail hứa hẹn sẽ có phiên bản thuần điện, sử dụng khung gầm riêng thay vì cải tiến từ khung gầm X-Trail thông thường.

Cả Qashqai và X-Trail từng có mặt tại Việt Nam và hiện không còn được bán trên thị trường. Đây là những mẫu xe từng cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V.