Cùng khám phá sức hút của ẩm thực Gyeongsangbuk-do

Hà Nhiên
Du lịch Hàn Quốc, bạn có dịp tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa và thưởng thức ẩm thực ấn tượng của từng vùng miền.

Gà hâm sâm truyền thống

Gà hầm sâm là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Hàn Quốc. Đây cũng là món đặc sản nổi tiếng của tỉnh Gyongsangbuk-do. Gà hầm sâm bổ dưỡng với nhiều thành phần như thịt gà, nhân sâm, táo tàu, hạt dẻ, gạo nếp,… được hầm trong nhiều giờ cho tới khi gà mềm thịt lẫn xương. Hương vị thơm nhẹ, nước hầm thanh thanh ăn rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giàu dinh dưỡng, món ăn này còn có tác dụng giải nhiệt nên rất được ưa chuộng vào mùa hè.

anh-chup-man-hinh-2024-06-17-luc-235114-1718643106.png
 

Cá sống nước lèo

Với nhiều khách Việt du lịch Hàn Quốc, món cá sống nước lèo nghe có vẻ lạ lẫm và khó ăn. Nhưng nó là món ăn được nhiều người Hàn yêu thích, còn có tên gọi chung là “Mulhoe”. Cá sống nước lèo đặc biệt phổ biến ở các vùng ven biển như tỉnh Gangwon-do.

Món ăn có nước dùng được ăn cùng với cá được làm sạch và cắt nhỏ, sau đó bỏ thêm một ít đá, rau xanh, rong biển, bắp cải…. rồi trộn với loại nước xốt làm từ ớt và đậu nành. Hãy một lần thử qua món ăn, bạn mới cảm nhận được tại sao nó là món đặc sản. Với hương vị thanh mát, cá sống nước lèo rất thích hợp cho những ngày hè.

Gà kho tại An Đông

Gà kho được nhiều người Hàn Quốc yêu thích tại thành phố Andong, tỉnh Gyeongsang Bắc. Gà được chọn để chế biến món ăn phải thật tươi sống để đảm bảo hương vị dậy lên tối đa. Sau khi làm sạch gà, tẩm ướp đầy đủ gia vị rồi kho vừa lửa đến khi chín. Gà kho được ăn kèm với miến và các loại rau củ tươi ngon như khoai tây, rau chân vịt, cà rốt, hành tây. Món ăn này vừa ngon, vừa dễ ăn nên được khá nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích.

anh-chup-man-hinh-2024-06-17-luc-235117-1718643106.png
 

Cá khô tại Pohang

Mùa cá khô ở Pohang, Gyeongsangbuk-do là vào mùa đông. Món ăn này không đơn thuần chỉ là cá biển mỏ dài được phơi khô. Mà đặc biệt ở chỗ được làm ra bằng việc tận dụng sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm để làm đông. Sau đó rã đông, quá trình này được lặp đi lặp lại và cá sẽ được làm chín trong vòng nửa tháng. Thông thường lượng mỡ và chất đạm trong thời gian dài tiếp xúc với không khí sẽ lên men. Nhưng lớp da của cá biển mỏ dài như một lớp màng bao bọc lấy phần thịt bên trong cá. Thịt có thể được làm chín mà không cần phải lên men. Cá khô được làm chín kỹ sẽ không có dầu và càng nhai càng thấy ngon.