Có 6 ứng dụng đang hoạt động âm thầm trên cả Android và iPhone để theo dõi và đánh cắp thông tin của bạn., xoá ngay kẻo tài khoản bị rút sạch tiền

Có 6 ứng dụng đang hoạt động âm thầm trên cả Android và iPhone để theo dõi và đánh cắp thông tin của bạn. Đừng chần chừ, hãy xóa chúng ngay để tránh rủi ro mất tiền từ tài khoản của bạn.
ung-dung-dien-thoai1-1454-1708450063.jpg

Một số phần mềm độc hại trên Android và iPhone thường được camouflaged dưới hình dạng của các ứng dụng hợp pháp. Tuy nhiên, chúng thực sự đang hoạt động để lấy cắp thông tin cá nhân hoặc tài chính của bạn.

Hiện nay, trên Google Play Store, có nhiều ứng dụng độc hại chứa virus nhỏ giọt, được thiết kế để đánh cắp thông tin tài chính của bạn. Dưới đây là 5 ứng dụng Android bạn cần loại bỏ ngay để bảo vệ tài khoản ngân hàng của mình.

Khác biệt với những ứng dụng gây hại dễ phát hiện khác, phần mềm virus nhỏ giọt thường ẩn mình dưới vẻ ngoài của các ứng dụng hữu ích mà bạn thường xem là an toàn. Tuy nhiên, khi bạn cập nhật những ứng dụng này, thực sự bạn đang cài đặt phần mềm độc hại, hoạt động trong nền để đánh cắp thông tin ngân hàng và dữ liệu cá nhân của bạn.

Những Trojan ngân hàng này thường hoạt động như các ứng dụng chính thức cho đến khi bạn nhấn nút "Cập nhật". Trong một bài đăng mới trên blog, công ty hỗ trợ máy tính Threat Fabric ở Amsterdam đã cảnh báo người dùng Android về một Trojan ngân hàng mới, được thiết kế để lấy cắp thông tin đăng nhập, số tài khoản, và thông tin tài chính khác của bạn, từ đó giúp kẻ gian thâm nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Giống như câu chuyện về con ngựa gỗ Troy của Hy Lạp - một món quà tưởng như vô hại nhưng thực ra chứa đựng quân lính Hy Lạp bên trong - phần mềm độc hại Trojan cũng lừa dối người dùng bằng cách ẩn mình dưới hình dạng của các ứng dụng hợp pháp.

Báo cáo cũng đề cập đến một loại Trojan ngân hàng mới được gọi là Sharkbot, với tính năng giả vờ như giúp người dùng ở Ý tính toán thuế của họ. Một ứng dụng khác, "File Manager Small, Lite", nhắm vào người dùng các ứng dụng ngân hàng ở các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Áo, Úc, Ý, Đức, Tây Ban Nha và Ba Lan.

Ngoài ra, một Trojan khác có tên là Vultur, được chia nhỏ thành ba ứng dụng khác nhau trong Play Store: "Recover Audio, Images & Videos", "Zetter Authentication" và "My Finances Tracker". Vultur theo dõi mọi thao tác của người dùng trên điện thoại Android của họ và sử dụng một bản cập nhật giả mạo để cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị của họ.