Cho mượn giấy phép lái xe từ 1/6 sẽ bị thu hồi

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. Theo quy định mới, từ ngày 1/6/2024, hành vi cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi.
cs1-1714067622.jpg

Tính từ ngày 1/6, theo Thông tư 05 của Bộ Giao thông vận tải, việc cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT với nội dung sửa đổi các quy định liên quan đến vận tải đường bộ và các dịch vụ hỗ trợ.

Theo Khoản 14 Điều 4 của Thông tư mới, giấy phép lái xe có thể bị thu hồi trong các trường hợp như gian dối khi đăng ký, chỉnh sửa thông tin, hoặc cho người khác sử dụng. Cụ thể, quy định rõ về việc cách xử lý cho từng trường hợp này.

Thông tư cũ Thông tư 12/2017/TT-BGTVT cũng đã được sửa đổi. Người muốn cấp giấy phép lái xe các hạng B2, C, D, E và các hạng F nay có thể học lý thuyết theo nhiều hình thức khác nhau như tập trung tại cơ sở đào tạo, kết hợp học từ xa, hoặc tự học với hướng dẫn. Tuy nhiên, một số môn như cấu tạo và sửa chữa xe, kỹ năng lái xe phải được học tập trung tại cơ sở đào tạo.

Thông tư cũng quy định rõ thời gian học lái xe ban đêm từ 18h đến 5h ngày hôm sau. Tất cả các quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.