Chính quyền ông Joe Biden “ngó lơ” khi Apple Watch sắp bị cấm bán?

Những người kỳ vọng vào sự can thiệp của Nhà Trắng để ngăn chặn lệnh cấm của Apple Watch, dường như phải tìm kiếm giải pháp khác, vì có vẻ như Tổng thống Joe Biden không có ý định thực hiện bất kỳ hành động nào.

Trước khi lệnh cấm của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) có hiệu lực vào ngày 25/12, Apple đang đối diện với hai lựa chọn chủ yếu để giải quyết vấn đề và tránh khỏi lệnh cấm, đó là cập nhật phần mềm hoặc mong chờ sự can thiệp từ phía Nhà Trắng, tuy nhiên, lựa chọn thứ hai đang trở nên khó khăn hơn.

wa-1703780034.jpg

Thông tin từ Bloomberg cho biết, chính phủ của Tổng thống Joe Biden đang "theo dõi" tình hình liên quan đến lệnh cấm Apple Watch do mâu thuẫn về bằng sáng chế với Masimo. Mặc dù ông Joe Biden có thể ngưng thực hiện lệnh cấm, nhưng quyền phủ quyết đã được chuyển giao cho Đại diện Thương mại Hoa Kỳ.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre, cho biết quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ, Katherine Tai, đang "cẩn thận xem xét tất cả các khía cạnh trong vụ án". Hiện chưa có tín hiệu nào cho thấy Nhà Trắng có kế hoạch can thiệp hoặc đưa ra bất kỳ quyết định nào trước thời hạn vào ngày 25/12.

wa1-1703780034.jpg

Apple dự định tiến hành kháng cáo lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch, đặc biệt là ảnh hưởng đến tất cả các mẫu có cảm biến oxy trong máu (SpO2), với Watch Series 6 là mẫu sản phẩm đầu tiên bị tác động. Đối với khách hàng Mỹ, lệnh cấm này chỉ khiến Watch Series 9 và Watch Ultra 2 bị ngừng bán, vì hiện Apple chỉ còn bán những mẫu mới nhất. Các mẫu cũ hơn có thể vẫn được bán bởi bên thứ ba, và khi cung cấp hết, người tiêu dùng Mỹ chỉ có thể chọn giữa các sản phẩm đã qua sử dụng và Apple Watch SE.

Apple dự kiến sẽ phản đối quyết định của ITC ngay sau khi thời hạn can thiệp của Nhà Trắng trôi qua vào ngày 25/12. Mặc dù có khả năng lệnh cấm nhập khẩu có thể bị trì hoãn đến năm 2024, nhưng phía Masimo cũng không hề muốn việc này diễn ra một cách dễ dàng.