Apple Watch Series 9 so với Apple Watch Ultra 2: Sự khác biệt là gì?

Đi sâu vào sự khác biệt giữa hai chiếc đồng hồ Apple

Đã đến lúc đối mặt giữa Watch Series 9 và Watch Ultra 2. Khi Apple khám phá cách vượt qua lệnh cấm tiềm ẩn để bán thiết bị trên trang web và cửa hàng của mình, nhiều người sẽ tự hỏi về sự khác biệt giữa chúng là gì.

Không thể phủ nhận rằng Apple đã tạo ra một số chiếc đồng hồ thông minh xuất sắc nhất hiện nay, nhưng câu hỏi là cái nào phù hợp với bạn? Như mọi khi, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tính năng, thời lượng pin và có lẽ quan trọng nhất là giá cả.

Hai sản phẩm mới trong dòng Apple Watch năm nay, Series 9 và Ultra 2, đều là những lựa chọn xuất sắc, nhưng không dành cho cùng một đối tượng người dùng. Một thiết bị hướng đến người dùng đa dạng trong khi thiết bị kia chắc chắn nhắm đến những người thích phiêu lưu hơn trong chúng ta.

images-2-habc960-1703263154.jpg

Apple Watch Series 9 so với Watch Ultra 2: Giá

Không có gì bất ngờ khi Series 9 có giá khởi điểm thấp hơn rất nhiều so với Ultra 2. Cụ thể, Series 9 có giá từ 399 USD, trong khi Ultra 2 chỉ có một mẫu với giá 799 USD. Tuy nhiên, Series 9 đi kèm với một số chi phí tiềm ẩn mà Ultra 2 không có, bao gồm tất cả các loại vỏ và mức phủ sóng LTE di động. Với Series 9, việc nâng cấp như vỏ thép không gỉ (mặc định là nhôm) có thể làm tăng tổng chi phí lên đến 749 USD, ngang bằng với giá của Ultra 2.

Tại thời điểm đó, tại sao không chọn Ultra 2 nhỉ? Nhưng không phải ai cũng cần tất cả các tính năng đó. Đối với những người chỉ muốn theo dõi hoạt động hàng ngày và giảm thời gian nhìn vào điện thoại, Series 9 có giá 399 USD là sự lựa chọn phù hợp.

Apple Watch Series 9 so với Watch Ultra 2: Thiết kế

Apple Watch được biết đến là sản phẩm có khả năng tùy biến cao, với nhiều tùy chọn về vỏ, màu sắc và dây đeo. Trong phạm vi này, chúng ta sẽ tập trung vào các đặc điểm thiết kế cơ bản của mỗi thiết bị, vì việc so sánh chi tiết sẽ tốn nhiều thời gian.

Ultra 2 điều này trước một bước với vỏ titan, mạnh mẽ hơn so với các tùy chọn vỏ nhôm và thép không gỉ của Series 9. Kích thước vỏ 49mm của Ultra 2 lớn hơn một chút so với các loại 45mm hoặc 41mm của Series 9, mang lại màn hình lớn hơn. Điểm đặc biệt của Ultra 2 là nút hành động có thể lập trình trên mặt đồng hồ, cung cấp nhiều lựa chọn tiện ích hơn so với Series 9, không có tính năng này.

Apple Watch Series 9 so với Watch Ultra 2: Tính năng

Nếu nhìn vào trang web so sánh chính thức của Apple, bạn sẽ thấy sự giống nhau lớn giữa hai chiếc đồng hồ. Dù giá khởi điểm có sự chênh lệch lớn, nhưng cả hai đều hỗ trợ Siri và tính năng Double Tap mới. Cả hai đều có các tính năng sức khỏe như theo dõi lượng oxy trong máu, ECG, thông báo nhịp tim, cảm biến nhiệt độ da và theo dõi chu kỳ.

Sự khác biệt xuất hiện ở lợi nhuận và, tất nhiên, Ultra lại chiếm ưu thế. Nó tích hợp sẵn LTE (tùy chọn cho Series 9) và chống nước đến độ sâu 100m, lớn hơn 50m so với Series 9. Nó cũng có máy đo độ sâu và cảm biến nhiệt độ nước, là điểm mạnh đặc biệt đối với người yêu thích lặn. Ultra 2 cũng trang bị còi báo động khẩn cấp, tính năng mà Series 9 không có.

Apple Watch Series 9 so với Watch Ultra 2: Thời lượng pin

Dễ nhất là phần này. Series 9 có thời lượng pin lên đến 18 giờ cho một lần sạc đầy và 36 giờ ở chế độ năng lượng thấp.

Ultra 2 được đánh giá cao gấp đôi: 36 giờ theo mặc định và 72 giờ ở chế độ năng lượng thấp. Điều này là một nâng cấp đáng kể, đặc biệt hữu ích đối với những người yêu thích hoạt động ngoài trời.

images-1-d8uv960-1703263228.jpg

Lời phán quyết Như thường lệ trong các cuộc so sánh giữa các sản phẩm có giá chênh lệch lớn, thiết bị đắt tiền hơn thường trông đẹp hơn trên giấy. Apple Watch Ultra 2 có kích thước lớn, bền bỉ, tính năng phong phú hơn và chắc chắn là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, nó không phải là phù hợp cho mọi người.

Ultra 2 chắc chắn được tạo ra dành cho những người muốn khám phá thế giới xung quanh, đặc biệt là những người chơi thể thao ngoại ô và người yêu thích hoạt động ngoài trời. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc đồng hồ để giúp theo dõi hoạt động hàng ngày và giảm thời gian chăm chú vào điện thoại, Apple Watch Series 9 có giá 399 USD là sự lựa chọn hợp lý.

Chúc mừng, Apple Watch Ultra 2 là người chiến thắng trong cuộc đối đầu này, nhưng Series 9 vẫn phù hợp với đa số người dùng.