Chiến sĩ Công an dũng cảm cứu gia đình 3 người khỏi dòng nước lũ dữ dội

Vào chiều ngày 10/6, trong lúc đang làm nhiệm vụ hỗ trợ du khách bị mắc kẹt do lũ lụt, tổ công tác Công an huyện Mèo Vạc đã chứng kiến cảnh tượng 3 người dân xã Thượng Phùng bị nước cuốn trôi khi cố gắng đi qua suối chảy xiết.

Vào khoảng 16h30, khi đang làm nhiệm vụ ứng trực hỗ trợ du khách tại tuyến đường xuống sông Nho Quế, Thượng úy Tường cùng tổ công tác nghe tiếng kêu cứu. Phát hiện 3 người dân địa phương đang cố gắng vượt qua suối chảy xiết nhưng bị nước cuốn trôi, không chút do dự, Thượng úy Tường đã lao xuống dòng nước lũ cuồn cuộn để cứu người.

cuu-dan-1-1718091691.jpg
Hành động dũngg cảm của Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường khiến người dân cảm phục

Bất chấp nguy hiểm, Thượng úy Tường đã dũng cảm bơi ra giữa dòng nước xiết và đưa 3 người dân gồm vợ chồng anh Sùng Mí Dính và con trai Vừ Mí Pó vào bờ an toàn.

Chia sẻ về hành động dũng cảm của mình, Thượng úy Tường cho biết: "Lúc đó, nước chảy rất mạnh, tôi chỉ kịp mặc áo mưa và dây phản quang rồi lao xuống cứu người. Nếu chậm trễ thêm, họ có thể bị cuốn trôi xa hơn và nguy hiểm đến tính mạng".

cong-an-1718091691.jpg
Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường

Hành động dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cao của Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường đã nhận được sự khen ngợi của người dân địa phương và lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc. Đây là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm, sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu giúp người khác của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân.