Chênh 219 triệu, lựa chọn mua Innova Cross “bản xịn” hay mua KIA Carnival bản “giá rẻ”

Dành cho những khách hàng có nhu cầu mua xe phục vụ gia đình và có thể sử dụng cho kinh doanh dịch vụ, các mô hình KIA Carnival Luxury và Toyota Innova Cross HEV sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Vậy những đặc điểm nào làm cho hai mẫu xe này thích hợp với từng đối tượng và mục đích sử dụng cụ thể?

Cả Toyota Innova Cross và KIA Carnival đều thuộc phân khúc MPV và nổi bật mỗi mặt, mặc dù có một số khác biệt về định vị phân khúc. Trong khi Innova Cross thuộc phân khúc MPV cỡ vừa, Carnival nằm ở phân khúc lớn hơn.

so-sanh-toyota-innova-va-kia-carnival3-1700555160.jpg

Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh trang bị và tính phù hợp của cả hai mô hình với từng đối tượng và mục đích sử dụng cụ thể của khách hàng.

So sánh Ngoại hình và Trang bị:

Kích thước tổng thể của KIA Carnival lớn hơn khá nhiều so với Toyota Innova Cross, với chiều dài vượt quá 5,1m và chiều dài cơ sở đạt 3.090mm. Trong khi đó, Innova Cross có chiều dài tổng thể là 4.755mm và chiều dài cơ sở là 2.850mm. Do đó, bán kính quay đầu của Carnival cũng lớn hơn so với Innova Cross (5,8m > 5,67m).

Về trang bị, phiên bản cao cấp nhất của Toyota Innova Cross HEV vượt trội hơn so với Carnival Luxury với đèn LED hậu và công nghệ đèn pha thích ứng thông minh bị cắt giảm. Ngược lại, Innova Cross HEV được trang bị cụm đèn trước full LED, đèn tự động tắt/mở, đèn sương mù, và gạt mưa tự động. Tuy nhiên, Carnival Luxury có cửa sau mở trượt điện và bước chân tự động, tính năng mà Innova Cross HEV không có vì cách mở cửa của nó là kiểu truyền thống thay vì trượt như Carnival.

so-sanh-toyota-innova-va-kia-carnival8-1700555160.jpg

So sánh Nội thất và Tiện nghi:

Về trang bị tiện nghi, Innova Cross HEV có ưu thế lớn hơn khi được trang bị bảng đồng hồ điện tử 7 inch (so với Analog + LCD 4,2” của KIA Carnival Luxury), cửa sổ trời toàn cảnh, ghế hàng thứ 2 có thể điều chỉnh điện, có đệm chân, và có bệ tỳ tay.

Tuy nhiên, Carnival Luxury vượt trội ở màn hình trung tâm 12,3 inch và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, so với 2 vùng trên Innova Cross HEV.

Về không gian, Carnival Luxury lại dẫn trước với chiều dài cơ sở gần 3,1m, mang lại không gian rộng rãi, thoải mái cho 8 người với khả năng tháo rời hàng ghế thứ 2-3. Mặc dù Innova Cross cũng được đánh giá cao về không gian, nhưng không thể sánh kịp với Carnival ở khía cạnh này.

so-sanh-toyota-innova-va-kia-carnival2-1700555160.jpg

So sánh Vận hành:

Về khả năng vận hành, hai mô hình này có sự khác biệt đáng kể có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

KIA Carnival Luxury sử dụng động cơ Diesel 2.2L, sản sinh công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 440Nm, kết hợp với hộp số tự

động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, Toyota Innova Cross HEV sử dụng hệ thống động lực Hybrid với động cơ xăng 2.0L sản sinh công suất 150 mã lực và động cơ điện sản sinh công suất 111 mã lực.

Cả hai đều có lợi thế về khả năng vận hành, với mức mô-men xoắn cao, tạo lực kéo mạnh mẽ khi chở đầy tải. Tuy nhiên, độ nhạy phản ứng trên hệ thống Hybrid của Innova Cross HEV sẽ tốt hơn so với động cơ dầu trên Carnival Luxury, do motor điện có thể phản hồi ngay lập tức khi đạp ga, tạo ra trải nghiệm lái xe linh hoạt và bốc độ.

Ngoài ra, đánh giá về tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống động lực Hybrid trên Innova Cross HEV được đánh giá cao hơn so với động cơ dầu trên Carnival Luxury. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng giảm phát thải và bảo vệ môi trường của Innova Cross HEV, được đánh giá cao hơn so với Carnival.

Tuy nhiên, Innova Cross HEV chỉ được trang bị hộp số CVT, có thể gây ra tình trạng trượt dây đai và giảm ma sát khi di chuyển ở tốc độ cao, trong khi Carnival Luxury sử dụng hộp số tự động 8 cấp, mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà hơn.

Kết luận:

Toyota Innova Cross HEV có mức giá niêm yết là 990 triệu đồng, thấp hơn 219 triệu so với mức giá 1,209 tỷ đồng của KIA Carnival Luxury. Nói chung, cả hai mô hình đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình 8 người hoặc doanh nghiệp cần xe vận chuyển người.

Với sự tiết kiệm 219 triệu đồng, khách hàng chọn mua Toyota Innova Cross HEV sẽ được hưởng nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hơn, hệ thống động lực Hybrid tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ an toàn hỗ trợ lái xe nhiều hơn so với KIA Carnival Luxury.

Ngược lại, việc chi trả thêm 219 triệu đồng để sở hữu Carnival Luxury có nghĩa là khách hàng phải chấp nhận mất một số trang bị và công nghệ, nhưng được tập trung vào khả năng chở người. Tuy nhiên, không gian nội thất của Carnival Luxury sẽ rộng hơn đáng kể so với Innova Cross HEV, mang lại sự thoải mái và hài lòng cao cho hành khách.