Cẩm nang du lịch Phân Thiết từ A đến Z

Hà Nhiên
“Phan Thiết mùa nào đẹp nhất?”, “Di chuyển tới đây bằng phương tiện gì?”, “Ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi ở đâu?”… Bạn nên có sẵn câu trả lời cho những thắc mắc trên, trước khi quyết định “xách ba lô lên và đi” du lịch Phan Thiết!

Tổng quan du lịch Phan Thiết
Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Nằm trên quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh 183km về hướng Đông Bắc. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam. Với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cao vút.

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng như: người Hoa, người Chăm… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

anh-chup-man-hinh-2024-06-22-luc-172729-1719052060.png
 

Thời điểm thích hợp du lịch Phan Thiết
Bạn có thể du lịch Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm. Khí hậu ở Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất và lý tưởng nhất để bạn du lịch Phan Thiết là vào tháng 6 và tháng 7.

Phương thức di chuyển
Phan Thiết cách Hà Nội khoảng 1.500 km và cách TP HCM khoảng 210 km. Không có sân bay nên phải di chuyển bằng các phương tiện như xe khách, ôtô tự lái, tàu hỏa…

Xe khởi hành từ TP. HCM
Các hãng xe chất lượng bạn có thể tham khảo khi du lịch Phan Thiết:

anh-chup-man-hinh-2024-06-22-luc-172726-1719052060.png
 

– Kumho (Tel: 1900 6065, ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe TP. Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi Né thì phải thuê taxi.

– Phương Trang (Tel: 1900 6067; ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe Bắc Phan Thiết hoặc văn phòng Mũi Né, thuận tiện cho du khách muốn đi thẳng ra khu vực Mũi Né.

– Máy bay là phương tiện thuận lợi nhất cho bạn du lịch Phan Thiết từ Hà Nội: Khởi hành từ Hà Nội vào TP. HCM, sau đó đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Một cách khác là bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết.