BYD Việt Nam lên tiếng sau khi hệ thống đại lý lớn nhất rút lui: Chúng tôi còn nhà đầu tư khác, kế hoạch sắp tới không ảnh hưởng

New Energy Holdings - công ty con của Tasco Auto (đơn vị sở hữu Savico) bất ngờ rút lui khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam, để lại cơ hội cho các chủ đầu tư khác.

Thông tin về việc New Energy Holdings (NEH) rút lui khỏi dự án đầu tư đại lý của BYD Việt Nam đã thu hút sự chú ý. Điều này có thể gây ngạc nhiên bởi NEH vốn được coi là một trong những đối tác phân phối lớn của BYD tại Việt Nam.

byd-seal-41-17139345121991039979-1715098065.jpg

Quyết định này của NEH được đưa ra sau khi đơn vị chủ quản của họ, Tasco Auto, thực hiện điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh. Điều này khiến cho NEH nhận thấy khó khăn trong việc dàn trải nguồn lực để đảm bảo thành công cho dự án đại lý BYD tại Việt Nam.

Tuy nhiên, BYD Việt Nam đã xác nhận rằng quyết định của NEH không ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của họ tại thị trường Việt Nam. BYD vẫn tiếp tục kế hoạch mở rộng với việc khai trương 15 showroom ôtô điện trong tháng 6 tại nhiều tỉnh thành khác nhau, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ.

Điều này cho thấy rằng BYD vẫn tự tin và tiếp tục cam kết với thị trường Việt Nam, không phụ thuộc vào một đối tác duy nhất mà vẫn có kế hoạch phát triển riêng của mình.