Bitcoin tiếp tục lao dốc sau chuỗi ngày tăng nóng

Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 65.000 USD/đơn vị, mức thấp nhất trong 11 ngày qua, sau 3 ngày liên tiếp rung lắc.
bitcoin1-1701702331.jpg

Bitcoin tiếp tục trải qua chuỗi ngày giảm giá, khi tiền số lớn nhất thế giới đã đánh mất mốc 65.000 USD, đạt mức thấp nhất kể từ đầu tháng sau khi trải qua rung lắc trong ba ngày liên tiếp, tiếp tục sự biến động sau giai đoạn tăng nóng.

Từ ngày 15/3, giá thị trường Bitcoin đã có xu hướng giảm. Sau khi vượt qua mức 70.000 USD, đồng tiền này đã liên tục giảm giá. Vào khoảng 14h hôm nay, Bitcoin đã giảm xuống dưới mức 65.000 USD mỗi đơn vị, đạt vùng giá thấp nhất trong 11 ngày qua. Có lúc, giá Bitcoin đã giảm xuống gần 64.500 USD.

Sự sụt giảm mạnh mẽ này diễn ra sau một tuần giao dịch sôi động trên thị trường. Trong tuần, giá Bitcoin đã đạt đỉnh cao mọi thời đại là 73.750 USD vào ngày 14/3. Tuy nhiên, mức giá hiện tại vẫn cao hơn gần 60% so với đầu năm.

Mặc dù nhiều chuyên gia phủ nhận rằng Bitcoin đang trải qua giai đoạn điều chỉnh giá, nền tảng phân tích dữ liệu Cryptorank vẫn cho rằng sự giảm giá kéo dài đang gây ra thiệt hại lớn hơn cho thị trường, ảnh hưởng đến cả các đồng tiền thay thế (altcoin).

Điều này được thể hiện thông qua việc hơn 151.000 người đã thanh lý tài sản số trong vòng 24 giờ qua, tổng cộng đã có hơn 426 triệu USD tài sản bị thanh lý, trong đó Bitcoin chiếm phần lớn.

bitcoin-1704990960.jpg

Sự giảm giá của Bitcoin cũng đã ảnh hưởng đến Ether, với tổng giá trị tài sản bị thanh lý gần 48 triệu USD và giảm hơn 7% so với thị giá. Các altcoin như Binance Coin đã giảm 9%, Solana và XRP cũng giảm gần 7%.

Công ty phân tích Swissblock gần đây đã dự báo rằng Bitcoin có thể trải qua giai đoạn điều chỉnh trong ngắn hạn. "Không có gì tăng theo một đường thẳng, kể cả Bitcoin. Dường như chúng ta đang tiếp cận với một giai đoạn điều chỉnh," đại diện của công ty này nhận định.

Matrixport, một công ty dịch vụ đầu tư tiền số, cũng lưu ý rằng đà tăng giá của Bitcoin đang dần "cạn kiệt nhiên liệu" và dự báo một giai đoạn phân hóa. Thị trường vẫn còn dư địa tăng, nhưng chỉ số kỹ thuật đang ở mức quá mua và giá Bitcoin đã đạt mức cao. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường cần thời gian củng cố trước khi có thể tăng trở lại.

Mặc dù thị trường đang trải qua sự giảm nhiệt, nhiều nhà phân tích vẫn hy vọng vào sự phục hồi của Bitcoin trong tương lai gần. Trong số các yếu tố đẩy giá, các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vẫn đóng vai trò quan trọng khi thu hút dòng vốn ổn định. Cryptorank cho biết vì điều này, đợt điều chỉnh giá hiện tại không có dấu hiệu mạnh mẽ. Theo dự đoán của Mike Novogratz - nhà sáng lập quỹ đầu tư Galaxy Digital, với sự duy trì của các quỹ ETF, giá của Bitcoin có thể được duy trì ở mức cao và có ít khả năng rơi xuống dưới 50.000 USD.

Sự kiện halving, khi phần thưởng của các thợ đào giảm một nửa, cũng sẽ kích thích nhu cầu, trong khi nguồn cung có thể bị siết chặt. Bitcoin đã tăng giá trong ba lần halving trước đó, lần gần nhất diễn ra vào năm 2020.