Bí kíp du lịch Lạng Sơn từ A-Z, nằm lòng địa điểm ăn chơi

Hà Nhiên
Du lịch Lạng Sơn những năm gần đây đang được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những bạn trẻ thích phượt và ưa khám phá.

Ngày nay, Lạng Sơn đã trở thành một trong những điểm có lợi thế lớn về du lịch và ngày càng có nhiều người đi du lịch Lạng Sơn. Bởi lẽ, nơi đây không chỉ sở hữu những địa danh nổi tiếng gắn liền với lịch sử, những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi con người và ẩm thực vô cùng phong phú. Dành cho những ai đang có ý định đến với Lạng Sơn thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để có chuyến đi thuận lợi.

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Lạng Sơn
Du lịch Lạng Sơn bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng có những nét thú vị riêng nên việc quan trọng là hãy lựa chọn thời điểm phù hợp với bản thân và mục đích chuyến đi. Nếu bạn muốn đi Lạng Sơn để thư giãn, nghỉ ngơi thì có thể đến vào mùa hè. Còn nếu bạn muốn đi khám phá, trải nghiệm thì có thể đến vào mùa đông để có cơ hội ngắm tuyết rơi.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-204700-1713880034.png
 

Du lịch Lạng Sơn nên đi bằng phương tiện gì
Lạng Sơn cách Hà Nội 180 km về hướng Đông Bắc và giao thông vô cùng thuận tiện nên bạn có thể lựa chọn đi du lịch Lạng Sơn qua 3 cách sau:

  • Bằng xe khách: bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hay Gia Lâm để bắt xe đi Lạng Sơn với mức giá dao động từ 100.000 – 170.000vnđ/ người
  • Bằng tàu hoả: đây là một cách mà bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh. Tuyến Lạng Sơn – Đồng Đăng thường khởi hành từ 6h sáng hoặc 9h45 với giá vé từ 80.000 – 115.000vnđ/ người
  • Bằng phương tiện cá nhân: nếu bạn có xe cá nhân có thể chọn cách này để chủ động thời gian và làm chủ hành trình. Để đến Lạng Sơn thì bạn có thể di chuyển theo cung đường Hà Nội – Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn hoặc theo QL5 rồi vào đường 1A.

Ở đâu khi đi du lịch Lạng Sơn
Loại hình lưu trú phổ biến ở Lạng Sơn thường là khách sạn với những mức giá khác nhau phù hợp với mọi đối tượng và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, với những nhóm bạn trẻ thích phượt và du lịch “bụi” thì có một hình thức lưu trú khác là homestay hay ở nhà dân để có thể trải nghiệm được rõ nhất nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-204655-1713880034.png
 

Còn với những ai muốn đến Lạng Sơn để nghỉ ngơi, thay đổi không khí thì có thể lựa chọn những khách sạn hạng sang như Four Points by Sheraton Lang Son để trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất.

Four Points by Sheraton Lang Son tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, có độ cao 21 tầng nên từ đây du khách có thể ngắm trọn view bao quát thành phố và dòng sông Kỳ Cùng uốn lượn. Được biết, đây cũng là khách sạn 5 sao đầu tiên tại xứ Lạng, mang đến diện mạo mới cho cả thành phố.

Khách sạn được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, lấy màu trắng làm màu chủ đạo. Không chỉ ở diện mạo bên ngoài mà trong từng phòng cũng được chau chuốt kỹ lưỡng từ giấy dán tường đến từng đồ vật như giường, tủ, bàn, ghế... tạo nên sự hài hòa và sang trọng.