Bất ngờ ô tô Trung Quốc 'lớn nhanh như thổi' ở Việt Nam

Số lượng hãng xe Trung Quốc góp mặt ở Việt Nam đã ngang số lượng các hãng xe Nhật Bản!

Sự xuất hiện của các thương hiệu ô tô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất Trung Quốc như Wuling, MG, Haval và Lynk & Co đang nỗ lực mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam.

Wuling, với mẫu xe điện Mini EV, đã bắt đầu sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam thông qua hợp tác với TMT Motors. Mặc dù đã có một thời gian tại thị trường, sự thâm nhập của Wuling Mini EV vẫn cần thời gian để xây dựng lòng tin từ người tiêu dùng.

wuling-hong-guang-mini-ev-167668-1714184148.jpg

MG, một thương hiệu có nguồn gốc từ Anh Quốc nhưng nay thuộc sở hữu của SAIC (Trung Quốc), đã tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với các mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc như MG5 MT và MG RX5. MG5 MT được định vị là một lựa chọn sedan hạng C giá rẻ, trong khi MG RX5 đối đầu với các mẫu xe SUV như Mazda CX-5.

Haval, thương hiệu con của Tập đoàn Ô tô Trường Thành (GWM), cũng đã bước vào thị trường Việt Nam với mẫu H6 HEV, một dòng xe hybrid. Kế hoạch tương lai của Haval tại Việt Nam bao gồm việc giới thiệu mẫu xe tiếp theo là Haval Jolion, dự kiến có mức giá dưới 700 triệu đồng.

Lynk & Co, một thương hiệu mới của Trung Quốc, đã ra mắt loạt sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm các mẫu SUV như Lynk & Co 01, 05, 09 và một mẫu sedan Lynk & Co 03+. Sự nhập khẩu và phân phối của Lynk & Co được thực hiện bởi GreenLynk Automotives.

Sự đa dạng trong các mẫu xe và phân khúc giá của các thương hiệu ô tô Trung Quốc đang tạo ra một cạnh tranh mới tại thị trường ô tô Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng khi lựa chọn xe. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường, các thương hiệu này cần không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng mà còn phải xây dựng và duy trì niềm tin từ phía người tiêu dùng.