Đây là cách Porsche 'bảo tồn' siêu xe đua danh tiếng bậc nhất: Gắn trên bánh xích, trọng lượng thêm... vài tấn, không chạy mà chỉ để ngắm

Porsche đã có một thử nghiệm đầy độc đáo khi đem một trong những siêu xe đua danh tiếng bậc nhất của mình là 919 Hybrid kết hợp với bánh xích xe đi trên tuyết.

Việc các hãng xe thuần túy sử dụng trong đua xe chuyên nghiệp sau khi vượt qua đích có thể trở thành một "dấu hỏi" lớn với thương hiệu, vì những mẫu xe này nhanh chóng trở nên lỗi thời do công nghệ phát triển nhanh chóng và luật lệ yêu cầu phải cập nhật động cơ liên tục. Công việc bảo dưỡng và duy trì những xe này cũng tốn kém. Một số hãng xe có thể đưa các mẫu xe này trưng bày trong bảo tàng hoặc đấu giá để thu hồi vốn hoặc làm từ thiện.

Porsche là một trong số những hãng xe đã tìm ra cách "tái sinh" cho các chiếc xe đua của mình. Tại sự kiện Car Design Event 2024 ở Munich, Đức, hãng đã trưng bày chiếc Porsche F.A.T. 919 Snow Cat. Được tạo ra từ sự kết hợp giữa Porsche 919 và Snowcat, chiếc xe này được thiết kế để di chuyển trên tuyết.

cde-2023-porsche-fat-919-snowcat-1713886422.jpg

Porsche F.A.T. 919 Snow Cat xuất hiện lần đầu tiên tại sự kiện F.A.T Mankei 2023 ở dãy Alps, Áo. Xe này được chế tạo để giúp quản lý nhà hàng di chuyển trên đỉnh núi tuyết quanh năm. Thiết kế của chiếc xe vẫn giữ lại phần lớn từ xe đua, nhưng được trang bị bánh xích để di chuyển trên tuyết.

Trong khi Volkswagen tập trung vào việc phát triển "xe cho mọi nhà" như Beetle, Ferdinand Porsche lại nhắm tới mục tiêu "xe nông nghiệp cho mọi nhà" với xe kéo chuyên dụng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 125.000 chiếc xe kéo Porsche được bán ra trước khi thương hiệu này dừng lại trong lịch sử.