Bản đồ du lịch Quảng Bình cập nhật MỚI NHẤT

Hà Nhiên
Bản đồ du lịch Quảng Bình gồm những điểm đến thú vị nào? Đến Quảng Bình nên đi chơi đâu? Xem bản đồ các địa điểm du lịch Quảng Bình cập nhật mới nhất để sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới.

Nắm trong tay bản đồ du lịch Quảng Bình, giới thiệu về du lịch Quảng Bình, bạn sẽ không cần phải lo lắng không biết phải đi đâu, đi như thế nào, sắp xếp được lịch trình di chuyển thuận tiện, du lịch khám phá Quảng Bình được trọn vẹn.

1. Bản đồ du lịch Quảng Bình tổng quan
Tỉnh Quảng Bình nằm ở khu vực miền Trung, là tỉnh có bề ngang hẹp nhất Việt Nam (tính theo đường ngắn nhất từ biên giới Lào ra biển Đông là 50km), phía Bắc giáp Hà Tĩnh, phía Nam giáp Quảng Trị, phía Đông giáp Biển Đông và phía Tây giáp nước bạn Lào.

Quảng Bình có diện tích tự nhiên là 8.065 km2, có bờ biển dài 116,04 km ở phía Đông, chung biên giới với Lào 201,87 km ở phía Tây. Đây là vùng đất có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, thuận lợi kết nối với các địa phương khác. Tựu chung, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

anh-chup-man-hinh-2024-05-01-luc-211717-1714573051.png
 

2. Bản đồ du lịch Quảng Bình tới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Bản đồ du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho thấy vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có vị trí địa lý trải dài trên địa phận các xã Tân Trạch, xã Thượng Trạch, xã Phúc Trạch, xã Xuân Trạch và xã Sơn Trạch thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nổi tiếng với những kiến tạo đá vôi dạng karst có niên đại hàng triệu năm tuổi, cùng hệ thống hơn 300 hang động, các sông ngầm kỳ vĩ.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) công nhận nổi bật với các tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái, địa chất, địa mạo.

Động Phong Nha

Động Phong Nha là hang động nổi bật nhất khu vực vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, dài gần 8m, sở hữu hệ thống nhiều sông ngầm, được đánh giá là một trong những hang động có sông ngầm dài nhất thế giới. Động Phong Nha được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới xanh mướt, mang vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ.

anh-chup-man-hinh-2024-05-01-luc-211711-1714573051.png
 

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn còn được biết đến với tên gọi khác là động Khô (nhằm phân biệt với động Phong Nha là động nước), sở hữu phong cảnh đẹp tự nhiên, nhiều khối thạch nhũ màu sắc, óng ánh màu cẩm thạch tuyệt đẹp, khiến ai đến động Tiên Sơn Quảng Bình cũng ngỡ như mình đang lạc bước chốn bồng lai tiên cảnh.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là hang động khô, được xem như kỳ quan tráng lệ, huyền ảo bậc nhất thế giới. Đây là một trong những hang động kỳ vĩ nhất khu vực vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, được bao quanh là cánh rừng nguyên sinh hoang sơ, là điểm đến hấp dẫn khách du lịch với các tour khám phá.