Audi Việt Nam sẽ mang về nhiều dòng xe "ăn khách"

Nhờ vào đối tác mới, Pon Holdings, Audi Việt Nam sẽ mở rộng dòng xe và cải thiện dịch vụ khách hàng. Pon Holdings (Hà Lan) sẽ đảm nhận hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam, thay thế cho Automotive Asia và Liên Á Quốc Tế từ ngày 1/11/2023.
audi-viet-nam-se-mang-nhieu-dong-xe-hot-6563721186c79-1701372122.jpg

Pon đã chấp nhận phần lớn cổ phần của Automotive Asia và Liên Á Quốc Tế, hai đơn vị chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối chính thức Audi tại Việt Nam. Audi Việt Nam sẽ tiếp tục hoạt động thông qua đại lý chính thức như Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh, Audi Tân Bình và Audi Đà Nẵng. Ông Trần Tấn Trung sẽ giữ trách nhiệm cho các hoạt động đại lý và phân phối.

Pon Holdings, tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Hà Lan, đang nắm quyền phân phối Jaguar Land Rover tại Việt Nam từ năm 2020 thông qua Pon Phú Thái Mobility.

audi-viet-nam-se-mang-nhieu-dong-xe-hot-656371ef4984f-1701372122.jpg
Ông Ferry Enders, Giám đốc điều hành Audi Việt Nam

Theo ông Ferry Enders, Giám đốc điều hành Audi Việt Nam, sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam đồng nghĩa với tăng cường nhu cầu cho các sản phẩm cao cấp như xe sang Audi. Với thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc xe sang chiếm khoảng 3% và có thể duy trì mức này trong 5-10 năm tới.

Pon dự kiến tập trung mang đến cho khách hàng Việt Nam các mẫu xe phù hợp với nhu cầu cục bộ, đồng thời cung cấp dịch vụ cao cấp và trải nghiệm cá nhân hóa. Ông Trần Tấn Trung nói về sự thay đổi với đối tác mới, nhấn mạnh rằng Pon không chỉ đơn thuần là đối tác nhập khẩu mới mà còn mang đến những thay đổi quan trọng trong bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Đối tác mới sẽ giúp khách hàng Việt Nam tiếp cận với các mẫu xe Audi nổi tiếng trên thế giới mà trước đây khó khăn để nhập về.

Các đại diện của Audi Việt Nam cho biết có những thay đổi chiến lược dự kiến vào năm 2024, với việc nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Năm tới, hãng sẽ giới thiệu một số mẫu xe mới. Đến 2025 - 2026, Audi Việt Nam dự kiến mang đến nhiều sản phẩm mới hấp dẫn như Q6 e-tron, Q4 e-tron, hay A5 thế hệ mới, đồng thời hưởng lợi từ giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình. Ông Trần Tấn Trung cũng chia sẻ rằng theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), đến năm 2030, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam sẽ là 0%, và năm 2025, mức thuế nhập khẩu giảm xuống 35%, tạo ra sự cạnh tranh giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc.