Apple có kế hoạch tạo ra một sản phẩm công nghệ “độc lạ”

Một sáng chế mới tiết lộ rằng Apple đang thực hiện dự án tạo ra một thiết bị thông minh có thể đeo ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Theo thông tin từ GadgetMatch, đầu năm nay, Samsung đã bắt đầu phát triển một chiếc nhẫn thông minh, một thiết bị đeo ở ngón tay có khả năng theo dõi sức khỏe và hoạt động thể dục. Ngày nay, Apple cũng đang theo đuổi ý tưởng tương tự, nhưng không chỉ giới hạn ở một chiếc nhẫn đơn giản trên ngón tay.

picture-2-1701495411-816-width740height416-1701769832.jpg
Hình ảnh trong bằng sáng chế về nhẫn thông minh của Apple.

Theo Apple Insider, chính phủ Mỹ gần đây đã cấp cho Apple một bằng sáng chế cho một "hệ thống điện tử dạng nhẫn đeo tay". Mặc dù được mô tả như một chiếc nhẫn đeo ở ngón tay, thiết bị này có khả năng sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như "cổ tay, cánh tay, chân, cổ, đầu và/hoặc các bộ phận khác của cơ thể."

Bằng sáng chế này cho thấy thiết bị sẽ tích hợp công nghệ NFC có thể kích hoạt khi ở gần một số thiết bị và vật thể cụ thể. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng nó để mở khóa cửa tự động. Ngoài ra, nhẫn cũng có khả năng theo dõi khi kết nối với các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple như iPhone hoặc Apple Watch.

Tuy nhiên, việc liệu bằng sáng chế này có được triển khai thành một sản phẩm thực tế trong tương lai hay không vẫn còn phải chờ đợi quyết định của Apple. Hiện tại, nhẫn thông minh vẫn là một phân khúc nhỏ trong thị trường công nghệ.