Anh Tú giành ngôi quán quân The Masked Singer mùa 2

Tối 16/12, concert chung kết của chương trình "The Masked Singer" mùa 2 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về "Voi Bản Đôn" Anh Tú. Giải nhì thuộc về "Ong Bây Bi" Orange, giải ba thuộc về "Cú Tây Bắc" Hương Lan.
anh-tu1-1702794673.jpg
Anh Tú giành ngôi quán quân The Masked Singer mùa 2
anh-tu-1702794672.jpg

Khoảnh khắc tên Anh Tú được xướng lên, Orange đã dang tay ôm lấy đàn anh để chia sẻ niềm vui. Danh ca Hương Lan cũng dành lời chúc mừng nam ca sĩ. Nhận cúp từ "The Masked Singer", "Voi Bản Đôn" Anh Tú rạng rỡ nở nụ cười.

Trước đó, khi lộ diện phía sau mascot Voi Bản Đôn, Anh Tú bày tỏ anh cảm thấy buồn vì không còn được làm chàng voi dễ thương, phải trở lại làm Anh Tú của hiện thực. Nhưng anh vui vì lần đầu trong 5 tháng qua được gặp khán giả một cách trực diện.

Anh tâm tình: "Mở mặt nạ ra, tôi run quá, không biết nói gì. Tôi chỉ biết cảm ơn mọi người thôi. Không có khán giả, không thể có Anh Tú của hôm nay. Tôi tự ý thức mình không phải giọng ca xuất sắc ở chương trình này, nhưng may mắn là tình yêu thương khán giả cho tôi nhiều quá. Đó là món quà vô giá tôi sẽ nhớ mãi đến hết đời. Cảm ơn vì đã yêu thương cả những điều không hoàn hảo ở tôi".

Nhìn lại chặng đường đã qua cùng "The Masked Singer", Anh Tú gọi đây là chuyến phiêu lưu thú vị nhưng vô vàn mạo hiểm. Nam ca sĩ tâm sự lúc học lớp 5, anh bắt đầu đi hát ở các đám cưới do bố làm chủ hôn và anh trai anh chơi đàn. Anh hạnh phúc vì cậu bé Anh Tú ngày ấy đã trở thành nam ca sĩ Anh Tú đứng trên sân khấu lớn của hôm nay.

Anh Tú sinh năm 1992, quê gốc Thái Bình, tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, có thời gian làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ trước khi Nam tiến. Anh được biết đến nhiều hơn nhờ danh hiệu á quân "The Voice 2017" và thêm nổi tiếng qua chương trình trình diễn ca nhạc "Xuân, hạ, thu, đông".

Từ các tập đầu của "The Masked Singer", anh ghi điểm nhờ giọng ca trữ tình đầy da diết và lối đối đáp thông minh, dí dỏm. Đây là dấu ấn đột phá của nam ca sĩ.

a-quan-ong-1702794673.jpg
cu-tay-bac-1702794673.jpg
anh-tu2-1702794673.jpg

Tương tự Anh Tú, Orange cũng không nghĩ có thể đi xa đến vậy cùng mascot Ong Bây Bi. Điều xúc động nhất với cô là tình cảm khán giả quá lớn. "The Masked Singer" lưu giữ nhiều điều đặc biệt của nữ ca sĩ - nhạc sĩ gen Z. Cô có bộ mascot nặng nhất chương trình (khoảng 30 kg), được song ca với nhiều ca sĩ nhất, nhiều lần dẫn đầu lượt bình chọn nhất. Hơn hết, cô được tự do thể hiện các sáng tác mới của chính mình.

Orange bộc bạch: "Hành trình âm nhạc không quá suôn sẻ nhưng tôi chưa từng nghĩ đến việc từ bỏ. Tôi cũng cảm ơn sự không từ bỏ này của mình, để có được hành trình đẹp nhất năm 2023 cùng "The Masked Singer".

Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ, sinh năm 1997. Cô từng thi "Nhân tố bí ẩn", thuộc đội của Hồ Ngọc Hà. Tên tuổi cô trở nên quen thuộc hơn từ bản hit "Người lạ ơi" kết hợp với rapper Karik. Orange sở hữu khoảng 200 sản phẩm sáng tác. Ngoài sáng tác cho bản thân, cô còn viết nhạc cho một số ca sĩ khác.

Danh ca Hương Lan khiến người người nể phục bởi tinh thần kính nghiệp ở tuổi U70. Bà bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam để ghi hình, nhiều lúc vừa hạ cánh là đến thẳng trường quay. Bà vui vì ở tuổi này vẫn còn có cơ hội hát cùng thế hệ trẻ.

Kết thúc mùa 2, "The Masked Singer" đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Chương trình đã mang đến cho khán giả những phút giây giải trí hấp dẫn, đồng thời cũng là sân khấu để các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện tài năng và cá tính của mình.