6 cây cảnh được ví như “bùa cải vận”, trồng trong phòng khách để gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió

Hà Nhiên
Đây chính là những cây phong thuỷ có thể giúp gia chủ xua đuổi vận xui, đem may mắn, tài lộc ào ào vào cửa.

Cây kim tiền

Sẽ không quá lời nếu nói kim tiền là một trong những cây phong thuỷ được mua về trồng nhiều nhất ở phòng khách, phòng làm việc hoặc quầy thu tiền... Trong phong thuỷ, cây kim tiền được ví như "bùa tài lộc", giúp gia chủ thu hút tiền tài, vận may vào nhà.

Cây kim tiền có những chiếc lá mọc thẳng, hướng lên trên và thân mọng nước, điều này cũng thể hiện cho sự vươn lên và phát triển không ngừng nghỉ. Khi trồng kim tiền trong nhà, không gian sống của bạn lúc nào cũng thanh mát, sạch sẽ.

Cây thiết mộc lan

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua thiết mộc lan trong danh sách các cây cảnh nên trồng trong nhà, đặc biệt là phòng khách. Đây là một loại cây có nguồn gốc từ châu Phi và chiều cao trung bình lên đến 1 hoặc 2m. Lá cây thiết mộc lan mọc ra từ chồi ở thân cây và nổi bật với màu xanh lục bắt mắt.

Mặc dù là cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, thu hút tài lộc nhưng nhược điểm của thiết mộc lan là sinh trưởng khá châm. Thế nhưng một khi đã phát triển, chúng sẽ nở rộ không ngừng.

Cây lưỡi hổ

Với những chiếc lá to bản, mọc từ dướ gốc đi lên và có hình dáng uốn lượn lạ mắt, cây lưỡi hổ được ví như "lưỡi gươm" giúp gia chủ xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo trong cuộc sống. Bên cạnh đó, lưỡi hổ cũng là cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ, mang theo sức khoẻ dồi dào, khoẻ mạnh cho gia đình.

Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng bạn nên trồng lưỡi hổ trong nhà vì chúng không chỉ có khả năng thanh lọc không khí mà còn có thể hấp thụ độc tố và bức xạ hiệu quả.

Cây vạn niên thanh

Là cây thân thảo và có chiều cao khoảng 50 đến 100 cm, vạn niên thanh phù hợp trồng trong phòng khách của mọi gia đình. Đây là cây cảnh có tán lá rậm, màu xanh thẫm và có khả năng phát triển cũng như sức sống mạnh mẽ.

Ngoài ra, cây vạn niên thanh còn giúp gia chủ xua đuổi tà khí, hoá giải điềm xui và mang may mắn vào nhà. Khi trồng cây cảnh này trong nhà, bạn cũng không cần lo lắng cho không gian sống của mình vì chúng có thể thanh lọc không khí, lọc bỏ chất độc hại hiệu quả.

Cây ngũ gia bì

Không chỉ dễ trồng, dễ chăm mà còn mang theo nhiều ý nghĩa phong thuỷ may mắn, cây ngũ gia bì được nhiều người yêu thích và trồng trong phòng khách nhà mình. Cây cảnh này thường có chiều cao khá khiêm tốn, chỉ khoảng 30 cm, thân nhỏ và lá mọc thành từng cụm từ 5 đến 7 chiếc vô cùng lạ mắt.

Bạn không cần tốn nhiều công sức chăm sóc mà vẫn có một chậu ngũ gia bì tươi tốt quanh năm. Vì thế, dù lười đến mấy thì bạn cũng có thể mua nghĩ gia bì về trồng trong phòng khách, phòng ngủ hoặc bàn làm việc...

Cây kim ngân

Không phải bỗng nhiên mà kim ngân trở thành một trong những cây phong thuỷ được yêu thích và trồng nhiều trong phòng khách. Sở dĩ như vậy là do chúng có vẻ ngoài nổi bật và có tên gọi mang ý nghĩa giàu sang, phú quý trong phong thuỷ.

Cây kim ngân thường cao khoảng 40 đến 50 cm, thân gỗ và có thể phát triểnt ốt trong nhiều môi trường khác nhau. Không những vậy, cây kim ngân còn dễ trồng dễ chăm, ít sâu bệnh và có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả.