5 món canh chua thanh mát, dễ nấu, cứu tinh cho gia đình mùa nắng nóng

Hà Nhiên
Với nguyên liệu dễ kiếm, cách nấu đơn giản, bạn sẽ dễ dàng "hô biến" ra những tô canh chua thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, giúp kích thích vị giác và giải nhiệt cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Canh chua lươn bạc hà

Món canh chua lươn bạc hà mang trong mình sự hài hòa của nhiều hương vị. Cà chua cung cấp sự thanh mát và hương thơm, được kết hợp với bạc hà và các loại rau thơm khác. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự cân bằng giữa vị chua nhẹ và vị ngọt đậm đà của thịt lươn mềm, chắc. Sự giòn giòn của bạc hà càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn.

Tôi tin rằng món canh này sẽ khiến cả gia đình bạn trầm trồ khen ngợi. Vì vậy, hãy nhanh tay vào bếp để thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này!

Canh chua ngao

Món canh chua ngao có rất nhiều cách chế biến khác nhau khi kết hợp với các nguyên liệu như sấu, dọc mùng, đậu hũ, v.v.

Nguyên liệu chính là thịt ngao giúp cho nước dùng của món canh trở nên ngọt đậm đà hơn so với các phiên bản nấu cùng thịt hoặc cá.

Đặc trưng của món canh chua ngao là mùi thơm nhẹ nhàng của sả. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự cân bằng giữa vị chua ngọt, cùng với chút cay nhẹ của ớt, và thịt ngao dai mềm, béo ngậy.

Tôi tin rằng món canh chua ngao này sẽ khiến cả nhà bạn hài lòng. Vì vậy, hãy vào bếp và thể hiện tài nấu nướng của bạn ngay thôi!

Canh chua trái điều

Quả điều là một loại trái cây có vỏ cứng ở phần cuối. Khi chín, quả chuyển sang màu đỏ hoặc vàng, bên trong chứa nhiều nước với vị ngọt dịu và chua nhẹ, có chút vị chát.

Sự kết hợp độc đáo của nhiều hương vị khiến quả điều thường được người dân sử dụng để nấu canh chua. Món canh này không chỉ dễ chế biến mà còn có hương vị đậm đà, khó ai có thể cưỡng lại.

Canh chua điều sau khi nấu có vị ngọt dịu và chua nhẹ. Uống một ngụm canh, ăn kèm với trái điều, giá đỗ, ngò gai và thịt cá mềm thơm sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải say mê.

Canh chua cá mú

Cá mú, còn được gọi là cá song, là một loài cá biển có kích thước lớn và sắc màu phong phú. Đặc biệt, phần thịt của cá mú có vị ngọt và dai, rất ngon, nên thường được chế biến thành các món hấp và canh.

Trong những ngày nắng nóng, việc thưởng thức món canh chua cá mú cùng với cơm trắng thơm ngon thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Món canh này được nấu nhanh chóng với những nguyên liệu dễ tìm như đầu cá mú, cà chua, giá đỗ và đậu bắp.

Nước dùng của món canh trong vắt, có vị chua ngọt thanh. Thịt cá mú chắc và béo, hòa quyện cùng hương vị đặc trưng của mỡ cá và các loại rau tươi xanh. Khi ăn kèm với cơm trắng thơm bùi, chắc chắn sẽ rất ngon miệng và dễ hao cơm.