5 kiểu tóc ôm mặt nữ tính, sang trọng đang thịnh hành

Hà Nhiên
Tóc ôm mặt đang là một trong những xu hướng tóc nổi bật của mùa hè năm nay.

Trong những năm gần đây, xu hướng tóc luôn thay đổi theo mùa và theo từng năm. Nếu như trước đây, kiểu tóc ôm mặt không được ưa chuộng bằng các kiểu tóc ép thẳng, thì sang đến mùa hè 2024, kiểu tóc này lại trở thành xu hướng. Tóc ôm mặt mang lại nét dịu dàng, nữ tính cho gương mặt, đồng thời cũng rất chỉn chu và thanh lịch, phù hợp với phong cách công sở.

Kiểu tóc ôm mặt phiên bản 2024 còn toát lên sự trẻ trung, ngọt ngào mà không hề làm cho người sở hữu già đi. Sau đây là 5 kiểu tóc ôm mặt đang rất thịnh hành, các chị em nên tham khảo để làm mới diện mạo.

Tóc bob

Tóc bob có độ chuẩn mốt vượt thời gian. Kiểu tóc này ghi điểm ở sự thanh lịch và trang nhã, từ đó giúp vẻ ngoài thêm sang trọng. Tóc bob chuẩn đẹp thường được uốn cụp phần đuôi. Như vậy, diện mạo của chị em còn thêm phần chỉn chu, gọn gàng.

Nếu như tóc bob rẽ ngôi toát lên nét yêu kiều, sang chảnh thì tóc bob mái thưa lại ngọt ngào, trẻ trung hơn. Phần mái thưa còn có tác dụng khắc phục nhược điểm, "hack" gương mặt nhỏ gọn, thanh thoát.

Tóc dài layer

Không muốn cắt tóc ngắn, các nàng vẫn có thể "hack" tuổi với tóc dài. "Bí kíp" ở đây chính là ưu tiên tóc dài tỉa layer, phiên bản này sẽ mang đến nét hiện đại, trẻ trung cho nhan sắc. Tóc dài layer, uốn cụp phần đuôi là một trong những style tóc chị em nên lưu tâm trong thời gian gần đây. Phần đuôi tóc ôm mặt sẽ tăng thêm sự nữ tính, mềm mại cho diện mạo. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng tạo hiệu ứng gương mặt nhỏ gọn, cân đối hơn.

Các quý cô sành điệu thường nhuộm những màu như nâu sô-cô-la, nâu hạt dẻ hoặc nâu đỏ cho mái tóc để tăng hiệu quả "hack" tuổi, giúp làn da thêm rạng rỡ.

Tóc mái thưa

Kiểu tóc mái thưa, ôm mặt mang lại nét trẻ trung và ngọt ngào. Kiểu tóc này cũng rất nữ tính, đồng thời toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã. Tóc mái thưa, ôm mặt có khả năng khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hiệu quả, tạo ra một gương mặt cân đối và thanh thoát hơn. Với công dụng thu gọn khuôn mặt, tóc mái thưa là lựa chọn lý tưởng cho mọi phụ nữ. Khi áp dụng kiểu tóc mái thưa, ôm mặt, chị em không cần phải nhuộm màu, vẫn có thể toát lên vẻ ngoài nổi bật và cuốn hút.

Tóc đuôi cá

Kiểu tóc đuôi cá mang đến vẻ nữ tính và bay bổng cho người sở hữu. Kiểu tóc này tạo nên vẻ yêu kiều, sang trọng nhưng cũng không kém phần tươi trẻ. Với phần mái uốn chữ S, tóc đuôi cá giúp tạo sự cân đối và thanh tú hơn cho gương mặt.

Để vẻ ngoài thêm nổi bật và quyến rũ khi kết hợp với tóc đuôi cá, chị em có thể nhuộm tông màu đỏ cho mái tóc. Tuy nhiên, kiểu tóc đuôi cá cần được tạo kiểu thường xuyên để giữ nếp chuẩn đẹp, do đó chị em cần chuẩn bị sẵn lược tròn/máy làm xoăn và keo xịt để tự tạo kiểu cho mái tóc tại nhà.

Tóc ngang vai

Kiểu tóc ngang vai với phần đuôi uốn ôm mặt đang rất được nhiều chị em ưa chuộng. Kiểu tóc này không chỉ mang lại vẻ trẻ trung, hiện đại mà còn toát lên vẻ sang trọng và nữ tính.

Để tạo hiệu ứng nhỏ gọn hơn cho gương mặt, chị em nên thử rẽ ngôi lệch khi áp dụng kiểu tóc ngang vai, uốn cụp. Thao tác rẽ ngôi này còn có thể tăng thêm độ dày dặn, bồng bềnh cho mái tóc. Với kiểu tóc ngang vai ôm gọn gương mặt vốn đã tươi trẻ, chị em không cần phải nhuộm màu quá rực rỡ, vẫn có thể toát lên vẻ ngoài sành điệu và cuốn hút.