5 kiểu tóc ngắn dành cho những nàng không thích nhuộm tóc

Hà Nhiên
5 kiểu tóc ngắn sau đây sẽ giúp vẻ ngoài thêm trẻ trung, nổi bật mà không cần nhuộm màu.

Để có thể giải thoát khỏi cảm giác nặng nề, nóng bức trong mùa hè, tóc ngắn là một lựa chọn rất lý tưởng. Cắt tóc ngắn cũng là cách tuyệt vời để làm mới hình ảnh, tạo vẻ ngoài thêm cá tính và nổi bật. Ngoài ra, nếu chọn kiểu khéo léo, tóc ngắn còn có thể giúp thu gọn gương mặt và nâng tầm nhan sắc một cách hiệu quả.

Đối với những ai không muốn nhuộm tóc, tóc ngắn vẫn có thể mang đến hiệu ứng "hack" tuổi và vẻ ngoài ấn tượng. Dưới đây là 5 kiểu tóc ngắn sành điệu, chuẩn mốt mà các nàng nên tham khảo.

Tóc ngắn đuôi vểnh nhẹ

Mặc dù không "làm mưa làm gió" như các kiểu tóc uốn đuôi cụp, tóc ngắn đuôi vểnh vẫn là một xu hướng thời trang. Phần đuôi tóc vểnh nhẹ tạo điểm nhấn nổi bật cho vẻ ngoài, giúp trở nên trẻ trung và thời thượng hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn ghi điểm về sự sang trọng và thanh lịch. Khi để tóc đuôi vểnh, nhiều quý cô sành điệu cũng thường kết hợp với mái thưa hoặc mái bay, nhờ vậy mà gương mặt trở nên thanh tú và nhỏ gọn hơn.

Cần lưu ý rằng để giữ được phong cách tóc ngắn đuôi vểnh đẹp chuẩn, chị em cần tạo kiểu thường xuyên. Tuy nhiên, cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Chỉ với lược tròn, máy sấy và keo xịt tóc, các nàng có thể tự tạo kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh tại nhà.

Tóc bob

Kiểu tóc bob đã trở nên quen thuộc với nhiều chị em. Đây là một phong cách tóc có tính thời thượng vượt thời gian, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Tóc bob mang lại sự chỉnh chu và thanh lịch cho ngoại hình. Thậm chí, nếu giữ nguyên màu tóc đen truyền thống, vẻ ngoài của người để tóc bob cũng trở nên càng thêm sang trọng.

Thông thường, tóc bob được để kiểu ngôi rẽ giữa hoặc chải lệch, điều này giúp làm sáng gương mặt. Nếu không thích để mái dài, chị em cũng có thể áp dụng phiên bản tóc bob mái bay hoặc mái thưa. Những lựa chọn này có thể giúp khắc phục các khuyết điểm, tạo hiệu quả "hack" khuôn mặt trở nên nhỏ gọn hơn.

Tóc ngắn xoăn

Tóc ngắn xoăn đang được nhiều chị em áp dụng trong mùa hè này. Ưu điểm của tóc ngắn xoăn là sự nữ tính, bay bổng nhưng vẫn rất trẻ trung, nổi bật. Tóc ngắn xoăn còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu mái tóc thưa mỏng. Bởi lẽ khi được uốn sóng, tổng thể mái tóc sẽ trở nên bồng bềnh, dày dặn hơn.


Để giữ được nếp tóc ngắn xoăn chuẩn đẹp, các nàng hãy chăm sóc cẩn thận với các bí kíp như dùng dầu gội chuyên dụng, không gội đầu quá thường xuyên và đừng quên bổ sung độ ẩm cho tóc.

Tóc ngắn layer

Trong mùa hè này, kiểu tóc ngắn layer đang trở thành một xu hướng rất "hot". Tóc ngắn layer mang đến nét hiện đại và trẻ trung cho ngoại hình. Đây có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu muốn "hack" tuổi hiệu quả nhưng vẫn giữ được vẻ thanh lịch, nữ tính.

Với phần đuôi tóc được vát nhọn, kiểu tóc ngắn layer sẽ tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn, phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau. Các bạn có thể tham khảo một số biến tấu như tóc mái bay, mái thưa hoặc rẽ ngôi lệch, những kiểu này sẽ mang đến vẻ ngoài sang trọng, yêu kiều.

Tóc pixie

Khác với kiểu tóc ngắn layer, tóc pixie mang vẻ cá tính và bụi bặm hơn. Nếu muốn có một sự thay đổi ấn tượng trong mùa hè, bạn có thể cân nhắc thử kiểu tóc "cool ngầu" này. Tóc pixie không hẳn kén khuôn mặt như nhiều người nghĩ, với cấu trúc tóc được tỉa layer và phần mái bay, nó còn có thể tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trở nên nhỏ gọn hơn.

Để có vẻ ngoài sang trọng, tinh tế khi để tóc pixie, bí quyết là giữ nguyên màu tóc đen truyền thống. Bên cạnh đó, việc chăm sóc tóc cẩn thận để duy trì độ bóng mượt, khỏe khoắn cũng rất quan trọng.