100g ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

Tìm hiểu 100g ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

1. 100g ổi bao nhiêu calo?

100g ổi sẽ cung cấp 68kcal, trong khi 1 quả ổi thông thường sẽ nặng 55g tương ứng cung cấp khoảng 37 kcal. Ngoài ra, còn trong 1 ly nước ép ổi sẽ cung cấp khoảng 112 kcal.

Như vậy, lượng calo trong ổi tương đối thấp tuy nhiên đây lại là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe. Đặc biệt ấn tượng là lượng vitamin C có trong ổi cao gấp 4 lần so với cam, nhất là vỏ ổi. Bên cạnh đó, trong ổi cũng rất giàu vitamin A, các khoáng chất kali, magie và các dưỡng chất thiết yếu khác như sắt, chất điện giải, chất xơ. Ngoài ra, trong hạt ổi cũng chứa hàm lượng chất xơ cao, nhất là omega-3 và omega-6…

2. Ăn ổi có giảm cân không?

Nếu tính theo lượng 37 calo cho 1 quả ổi thì ổi là một trái cây lý tưởng để giảm cân hiệu quả. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ nhưng lại chứa lượng calo siêu thấp nên khi ăn ổi bạn sẽ không bị dư thừa quá nhiều calo. Đồng thời, ăn ổi giảm cân nhờ các lý do sau đây:

Trong ổi còn chứa nhiều protein, đây là chất mất nhiều thời gian để tiêu hoá, từ đó sẽ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vặt khác.

Ổi cung cấp khoảng 12% lượng chất xơ và chứa ít đường, ít chất béo hơn nhiều so với các loại quả táo, cam, nho… giúp no lâu, hạn chế kcal giúp giảm cân hiệu quả.

Hàm lượng chất Lycopen có trong ổi còn nhiều hơn hẳn so với cà chua. Đây là chất không chỉ giúp chống nhiều loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mà còn giúp đẩy lùi nguy cơ béo phì.

Hàm lượng Vitamin C dồi dào mà ổi còn giúp ích rất tốt trong quá trình giảm cân, phù hợp với người ăn kiêng.

Có thể nói, quả ổi thực sự là lựa chọn tối ưu dành cho bạn khi muốn giảm cân mà vẫn có được nhiều lợi ích cho sức khỏe.