10 ngôi đền chùa Lạng Sơn linh thiêng nên đến khi ghé xứ Lạng

Hà Nhiên
Nếu đang có ý định hành hương về xứ Lạng thăm những ngôi chùa Lạng Sơn linh thiêng, cổ kính với bề dày lịch sử hàng trăm năm, bạn đừng quên lưu lại những ngôi đền chùa đẹp

Nếu có dịp đến với vùng biên xứ Lạng, bạn hãy ghé thăm những ngôi chùa Lạng Sơn linh thiêng, cổ kính. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan khung cảnh thiên nhiên sông núi tựa như bức tranh thủy mặc và cùng tìm hiểu 10 ngôi đền chùa tôn nghiêm và linh thiêng bậc nhất.

Chùa Tam Thanh
Lạng Sơn có chùa gì? Đầu tiên phải nhắc đến chùa Tam Thanh nằm trong lòng thành phố Lạng Sơn. Chùa ẩn mình trong động Tam Thanh thuộc quần thể di tích danh thắng Nhị - Tam Thanh - núi Tô Thị - thành nhà Mạc cổ, cách ngã 6 Pò Soài khoảng 600m. Chùa không chỉ là nơi thờ tự Phật giáo mà còn là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Lạng Sơn.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-193350-1713702842.png
 

Đền Mẫu Thượng Ngàn Lạng Sơn
Đền Mẫu Thượng Ngàn còn có tên gọi khác là đền Bắc Lệ. Ngôi đền thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, cách thị trấn Hữu Lũng khoảng 10km. Ngôi đền là nơi thờ Mẫu Thượng Ngàn - một trong tam tòa Thánh Mẫu theo đạo Mẫu Việt Nam. Đền Mẫu là nơi cầu may mắn và bình an cho người thân, gia đình vào dịp cuối năm và vào các dịp Tết đến xuân về.

Chùa Tiên Lạng Sơn
Chùa Tiên có tên gọi khác gọi là chùa Song Tiên. Chùa Tiên Lạng Sơn tọa lạc tại tuyến phố Hoàng Hoa Thám, phường Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Chùa Tiên Lạng Sơn không chỉ là di tích thắng cảnh thu hút du khách tham quan mà còn là điểm sinh hoạt tín ngưỡng, nơi thờ tổ tiên, Thánh Phật, các vị có công với đất nước.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-193348-1713702843.png
 

Chùa Bắc Nga Lạng Sơn
Chùa Bắc Nga (còn được gọi là Tiên Nga Tự) có địa chỉ tại thôn Bắc Nga, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn là địa điểm du lịch tâm linh ở Lạng Sơn thu hút đông đảo du khách tới thăm viếng hằng năm.

Chùa Bắc Nga là ngôi chùa ở Lạng Sơn rất nổi tiếng, ấn tượng với vị trí tọa lạc trên sườn đồi rộng, mặt trước hướng ra sông Kỳ Cùng và QL4B. Chùa Bắc Nga có hướng lưng tựa núi với phong cảnh sơn thủy hữu tình. Về kiến trúc, chùa được thiết kế đơn giản với các tượng Phật, pho tượng nhỏ tại ban Tam bảo cùng những bia công đức.